BÀI TOÁN ĐẦU TƯ KINH DOANH

BÀI TOÁN ĐẦU TƯ KINH DOANH

Từ năm 2015, phong trào kinh doanh khởi nghiệp phát triển ồ ạt tại Việt Nam, kéo theo đó là sự ra đời của hình thức kinh doanh chuyển nhượng thương mại và các mô hình hỗ trợ người kinh doanh.

Tuy nhiên có đến 90% người kinh doanh thất bại trong giai đoạn này, từ sự non nớt trong kinh nghiệm giải quyết vấn đề, đến việc hạn chế các kiến thức thực tiễn, đã tạo ra những rào cản lớn ngăn người kinh doanh chạm đến đích thành công, giảm thiểu khả năng phát triển bền vững của hệ thống.

Ngoài ra, bài toán chi phí và những vấn đề bất cập xuất hiện cũng khiến nhiều nhà kinh doanh phải chùn chân, mỏi gối, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển bền vững của mô hình kinh doanh. Những thất bại này tác động tiêu cực đến nền kinh tế, tâm lý của giới trẻ và đặc biệt xu hướng khởi nghiệp đang diễn ra.

Kinh doanh dưới hình thức chuyển nhượng thương hiệu thường đem lại doanh thu hiệu quả do sự lớn mạnh vốn có của thương hiệu, tuy nhiên doanh thu chưa nói lên tất cả, lợi nhuận cuối cùng mới là điều mà người kinh doanh cần chú trọng, và tất nhiên để từ doanh thu đi đến lợi nhuận thì không thể nào bỏ qua cụm từ không mấy dễ thương – chi phí.

 

1. Chi phí đầu tư



(Hình 1. Hình mô tả hình thức kinh doanh chuyển nhượng)


Chi phí đầu tư là vấn đề gây đau đầu bất cứ nhà đầu tư nào, khoản phí này không có một con số nhất định mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Đưa đến cho thị trường các thương hiệu uy tín trong lĩnh vực F&B, Lâm Vũ Group đang là địa chỉ mang lại các cơ hội kiếm tiền nhanh và kinh doanh bền vững hàng đầu Việt Nam với khoản phí đầu tư chỉ khoảng 22 triệu đồng. Khoản tiền này đã bao gồm phí đặt điểm bán và đầy đủ các dụng cụ cho việc kinh doanh.

Với sức bán ra trung bình khoảng 200 ổ bánh mì mỗi ngày, chỉ hơn 1 tháng, chủ đầu tư hoàn toàn có khả năng thu hồi vốn ban đầu.

 2. Chi phí mặt bằng

Đây là một khoản phí khác có ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của điểm bán, làm đau đầu nhiều nhà kinh doanh khi phải suy xét thận trọng trong việc lựa chọn. Từ yếu tố dân cư, tập quán, giờ tập trung, đến văn hóa và lối sinh hoạt của khu vực chuẩn bị kinh doanh.

Với mô hình kinh doanh ngọn nhẹ, thuận tiện trong việc lựa chọn mặt bằng, đại lý của Lâm Vũ Group sẽ giảm bớt các áp lực trong việc tìm kiếm mặt bằng. Chỉ với diện tích vài mét vuông, người kinh doanh hoàn toàn đã có thể sở hữu một mô hình với khả năng phát triển bền vững từ chúng tôi.



(Hình 2. Hình ảnh một điểm bán Bánh Mì Cô Ba Sài Gòn của Lâm Vũ Group)


Ngoài ra, đội ngũ nhân viên công ty cũng là những trợ thủ đắc lực trong việc tư vấn mặt bằng, hỗ trợ khảo sát, nhằm đem lại cho quý khách hàng một cơ hội kinh doanh lý tưởng nhất, phát triển bền vững nhất.

3. Chi phí thuê nhân viên

Do tác động của đại dịch, nhiều mô hình đang bước vào giai đoạn thách thức khi tình trạng kinh doanh ngày càng đi xuống, chủ doanh nghiệp không còn lo nổi các chi phí nhân viên, nhiều người làm chủ đang phải gồng mình để trả tiền nhân công. Nổi cộm hiện nay, là câu chuyện buồn về một chuỗi khách sạn tại phố cổ Hà Nội, do dịch bệnh hàng loạt khách sạn chi nhánh phải đóng cửa, thậm chí chủ khách sạn phải làm thêm các công việc khác để trả lương cho nhân viên.

Vào tình huống như trên, ta mới thấy được khoản chi phí nhân công là điều rất cần được lưu ý. Đối với các mô hình kiếm tiền nhanh của Lâm Vũ, chúng tôi luôn cố gắng tối ưu, giảm thiểu chi phí nhân viên nhằm đem lại cho đại lý một nguồn thu tối ưu nhất, đảm bảo khả năng phát triển bền vững của từng điểm bán.



(Hình 3. Hình ảnh nhân viên và khách hàng tại một điểm bán Bánh Mì Que Đà Nẵng)

4. Cán cân lợi nhuận

Từ những chi phí phát sinh trong quá trình kinh doanh, muốn giữ cho mô hình có khả năng phát triển bền vững, đem lại nguồn thu ổn định cho người đầu tư, vừa đảm bảo khả năng thành công của đại lý, vừa đảm bảo sự phát triển của hình thức kinh doanh mà mình đang cung cấp.

Để làm được điều đó, công ty cần một quá trình làm việc lâu dài để đúc kết những kinh nghiệm đồng thời không ngừng đầu tư cho ra các mô hình kinh doanh mới, kịp tiến độ với xu thế thị trường.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về thức ăn, Lâm Vũ Group thấu hiểu: Sự thành công của đại lý sẽ làm nên thành công lâu dài và bền vững cho toàn hệ thống, Lâm Vũ Group luôn đặt những sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu và làm tất cả vì sự thịnh vượng của đại lý. Chúng tôi mong mỏi với từng bản hợp đồng hay với từng sản phẩm là những ổ bánh mì bé nhỏ đều nhận về những nụ cười của người đối diện.

Với 5 năm chinh chiến trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh, hy vọng Lâm Vũ Group sẽ là địa chỉ đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của từng khách hàng, là nơi mà khách hàng luôn dành nhiều niềm tin và sự ưu ái về những mô hình kinh doanh bền vững với khả năng thu tiền nhanh.

 

Để tìm hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh của Lâm Vũ Group, vui lòng liên hệ số Hotline 088.808.4747 nhấn phím 1, đội ngũ nhân viên Lâm Vũ Group luôn sẵn sàng cung cấp các thông tin hữu ích cho quý khách hàng.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Mô Hình Nhượng Quyền Xe Đẩy Chuẩn Tại Việt Nam

Bên cạnh các cửa hàng take away, hình thức xe đẩy luôn nằm trong top xu hướng được quan tâm hàng đầu của giới kinh doanh nhượng quyền bởi đầu tư thấp, chuẩn bị đơn giản, khả năng sinh lời cao.

Song, không phải thương hiệu nhượng quyền xe đẩy nào cũng mang lại những kết quả vừa ý cho người tham gia. Dưới đây, là những thông tin về một mô hình nhượng quyền xe đẩy chuẩn, được chia sẻ bởi Lâm Vũ Group – doanh nghiệp hàng đầu về các mô hình xe đẩy tại Việt Nam.

XEM THÊM
NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI CỦA THỊ TRƯỜNG NHƯỢNG QUYỀN

Nhượng quyền kinh doanh (franchise) được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, từ ẩm thực đến thời trang, từ y tế đến giáo dục, từ bán lẻ đến dịch vụ… Trong vòng 20 năm, nhượng quyền nhanh chóng “bành trướng” sức ảnh hưởng tại nhiều đô thị lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng. Và hôm nay, hãy cùng Lâm Vũ Group khám phá những con số thú vị liên quan đến hình thức này.

XEM THÊM
SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHƯỢNG QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Nhượng quyền thương mại (franchise) từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ tại Việt Nam. Trong vài năm qua, thành công của nhiều ông lớn về nhượng quyền và sự trưởng thành mạnh mẽ của các thương hiệu Việt đã góp phần quảng bá rộng rãi hình thức này.

Hôm nay, chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu đến với quý bạn đọc: Lịch sử ra đời và phát triển của nhượng quyền tại nước ta.

XEM THÊM
2021 Nên Kinh Doanh Gì? Top 7 Xu Hướng Kiếm Tiền Hot Nhất Hiện Nay

Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh, chưa biết sản phẩm nào tối ưu trong thời điểm khó khăn hậu Covid, hãy cùng Lâm Vũ Group tham khảo một số trào lưu làm giàu đang được giới trẻ Việt Nam quan tâm hiện nay. Biết đâu, bạn có thể tìm thấy “chân ái” đích thực để trở thành một đại gia quyền lực trong tương lai.

XEM THÊM
Dịch vụ ăn uống: Nhượng quyền và nguyên lý tảng băng trôi

Được nhiều người nhìn nhận là mảnh đất màu mỡ, cơ hội chen chân lớn, cùng khả năng thành công nhanh chóng, thị trường Kinh Doanh Ăn Uống đang là lựa chọn hàng đầu cho người muốn dấn thân vào con đường kinh doanh.

 

Hồ hởi tham gia, hồ đồ đi sai hướng, đến khi “hồ than thở” đã quá muộn màng. Bên cạnh áp lực cân, đo, đong, đếm giữa chất lượng và lợi nhuận, người làm chủ còn phải có đủ kiến thức và kinh nghiệm để đối mặt với: Hương vị sản phẩm, đối thủ cạnh tranh và đặc biệt lớn nhất chính là từ những vị khách của mình.

XEM THÊM
LOẠI THỨC ĂN NHANH NÀO ĐANG ĐƯỢC GIỚI TRẺ VIỆT YÊU THÍCH?

Tuy sở hữu cho riêng mình một bộ sưu tập hoành tráng với những món ăn truyền thống đã vang danh toàn thế giới như phở, bún bò, bánh mì, gỏi cuốn,…Người Việt vẫn sẵn sàng đón nhận thêm nhiều món ăn ngoại quốc mới với tinh thần cởi mở và hân hoan, đặc biệt đối với các món thức ăn nhanh.

 

Nhưng không phải loại thức ăn nhanh nào cũng có thể duy trì sự tồn tại bền vững lâu dài trên đất Việt, người Việt với đông đảo bộ phận giới trẻ là những người thích sự mới mẻ. Họ nhanh chóng tiếp nhận món ăn mới, ủng hộ chúng vô cùng nhiệt tình, nhưng cũng nhanh chóng quên đi khi những món ăn mới tiếp theo bắt đầu xuất hiện.

XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: 127 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com