BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH “CHỦ”

Xung quanh câu chuyện người người kinh doanh, nhà nhà kinh doanh, những tiêu đề như “làm chủ bản thân”, “khởi nghiệp vì tương lai”, “tự trả lương cho chính mình” tràn lan khắp các trang mạng và nhiều khóa học làm giàu. Ai cũng muốn trở thành một doanh nhân hoặc đơn giản là làm chủ một điểm kinh doanh nho nhỏ.

 

Nhưng … đâu phải bất cứ ai cũng thực hiện được.

 

Bạn muốn là ông chủ hay người làm công


Rất nhiều người muốn trở thành ông chủ, có một điểm buôn bán riêng, tuy nhiên, con số làm được và thành công thì vô cùng ít ỏi. Chưa kể đến những tác động của đại dịch từ năm 2020, chỉ tính đến cuối năm 2019, nước ta đã có đến 90% startup rơi vào thất bại.

 

Khởi nghiệp là một hành trình dài đầy những chông gai, làm tiêu tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của người làm chủ. Vì thế, trước khi hô vang hai tiếng “sẵn sàng” hãy một lần nhìn lại những hành trang mà chúng ta đã chuẩn bị cho con đường lập nghiệp.

 

Ba dấu hiệu cho thấy bạn chưa sẵn sàng để làm chủ

 


Bạn đã thực sự sẵn sàng làm chủ


Kinh doanh là lựa chọn dành cho bất cứ ai, nhưng thành quả nhận về chỉ dành cho người sẵn sàng trở thành ông chủ. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên tạm gác lại giấc mơ startup của mình.

 

1.      Sống phụ thuộc vào tiền lương

- Bạn đã sẵn sàng bỏ ra một khoản lớn để kinh doanh và mất đến 2 tháng sau để thu hồi khoản tiền đầu tư đó?

- Bạn đã sẵn sàng quên việc đều đặn nhận lương và chấp nhận hiện thực phải bù lỗ trong những ngày kinh doanh đầu?

 

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đào tạo học viên thành một người làm công giỏi, chứ không dạy họ cách để trở thành một người chủ trong tương lai.

 

Thói quen nhận lương mỗi tháng cứ đều đặn tồn tại trong tâm trí người làm công, lâu dần sẽ biến thành rào cản tâm lý rất khó để vượt qua.

 

Tất nhiên, lựa chọn dựa dẫm vào doanh nghiệp để nhận lương mỗi tháng có thể khiến người làm công cảm thấy việc sống dễ dàng hơn. Nhưng chính họ lại trở nên thật tầm thường vì lý do – con người sinh ra là một cá thể độc lập, sao lại tự biến mình thành vật phụ thuộc của người khác.

 

2.      Không dám thay đổi, ngại đối mặt với những điều mới



Ngại là thất bại


Ngay cả khi còn ở vị trí người làm công, nhiều nhân viên đã tỏ ra không hài lòng khi được sếp giao cho một công việc mới vì nghĩ đó không phải là chuyên môn của mình.

 

Tuýp người ngại dấn thân này khó mang lại những kết quả lớn khi tự mình thực hiện kinh doanh. Phần lớn công việc sẽ được họ thực hiện chậm chạp, hoặc chỉ dừng lại ở mức an toàn trong khi xã hội của chúng ta đang vận động với tốc độ chóng mặt.

 

3.      Còn mắc kẹt với gia đình

“Kể từ lúc ông anh hàng xóm đổ tiền kinh doanh nhưng thất bại, cha mẹ cứ khó chịu mỗi lần tôi nhắc tới chuyện muốn tự kinh doanh”

 

Rõ ràng là cuộc sống của bản thân, nhưng các tác động của xã hội và nhất là gia đình vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của nhiều bạn trẻ.

Một khi vẫn nằm trong cái kén của sự che chở và bảo bọc thì giới trẻ sẽ mãi bị kìm kẹp trông một gông xiềng ngăn cách với con đường làm chủ bản thân.


Ba lời khuyên dành cho người muốn làm chủ tương lai

 

Để sẵn sàng trở thành một ông chủ, bản thân bạn không thể phấn đấu chỉ trong một sớm một chiều. Muốn thay đổi một thói quen, chúng ta cần rất nhiều thời gian và sự nỗ lực. Nhưng mỗi khi một sự thay đổi xuất hiện, đều đại diện cho một bước tiến mới trên con đường phát triển của chúng ta.


1.      Không cho phép bản thân thoải mái




Đừng cho phép bản thân dừng lại khi muốn làm chủ


Phải “khổ tận” thì mới có ngày “cam lai”

Nếu bạn không muốn thay đổi cuộc sống đang dễ chịu để bước vào một con đường đầy áp lực và thử thách. Vậy làm sao bạn đạt được những thành quả cao hơn người khác?

 

Người kinh doanh dù là một mô hình nhỏ như xe bánh mì vẫn phải không ngừng tìm hiểu thị trường, nghiên cứu hành vi, học thêm các công thức mới chứ không đơn giản là đóng một chiếc xe và chuẩn bị vài nguyên liệu.

 

2.      Chủ động thay đổi, nắm bắt thị trường

Xã hội chúng ta đang sống là một nơi thay đổi không ngừng, cũng có nghĩa là tâm lí và nhu cầu của mọi người cũng đang không ngừng thay đổi.

 

Có thể bạn không biết, trong vòng 12 năm vừa qua, hàng loạt thương hiệu đỉnh cao của thế giới đã phá sản hoặc bán mình vì sự bảo thủ và chậm chạp của mình:

-         Blockbuster phá sản năm 2010 vì không theo kịp được các xu hướng công nghệ

-         Kodak phá sản năm 2011 vì sản phẩm lỗi thời

-         Nokia bán mình năm 2013 vì chậm nhịp thị trường chỉ sau 9 năm

Chủ động thay đổi hoặc chọn cái chết. Đây không chỉ là điểu bạn cần nhớ để bạn trở thành một ông chủ, mà còn là yếu tố then chốt để duy trì vị trí ông chủ của chính mình.

 

3.      Thận trong nhưng đừng để thời cơ tuột mất

Đây là một trong những yêu cầu quan trọng dành cho người làm chủ. Nếu điểm kinh doanh của bạn được ví như một con thuyền thì bạn đóng vai trò là một thuyền trưởng.

Không chỉ dừng lại ở việc biết đường đi, nắm hướng gió mà còn phải có một tầm nhìn xa, đôi khi còn có thể chọn được hướng đi tắt vừa nhanh lại vừa an toàn.

 

Ở Lâm Vũ Group cũng vậy, tính đến nay, chúng tôi đã có hơn 2300 câu chuyện thành công. Người trở thành đại lý Lâm Vũ Group biết thận trọng tìm hiểu và cũng biết nắm trúng thời cơ.

Trên hết, chúng tôi không vội vàng mang cơ hội làm chủ cho tất cả mọi người, việc ký kết chỉ diễn ra sau khi hai bên hiểu rõ lẫn nhau thông qua quá trình tư vấn, tìm hiểu và đánh giá.

 

Việc làm chủ đã khó nhưng để trở thành một người chủ thành công lại càng khó hơn. Tóm lại, bắt đầu việc kinh doanh cũng sẽ giống như xây dựng một hành trình. Điều bạn nên làm không phải là thay đổi ngay hôm nay, mà quan trọng là cần biết bản thân là ai để có những thay đổi thực sự cần thiết.

------------------

HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ

📱Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47

 Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM

🌐 Website: www.Lamvugroup.vn

️http://bit.ly/lamvugroup

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

BÀN VỀ NHƯỢNG QUYỀN BÁNH MÌ - 6 TIÊU CHÍ ĐỂ KHÁCH HÀNG CHỌN ĐIỂM ĂN SÁNG

Nhan nhản trên các diễn đàn khởi nghiệp, hội nhóm kinh doanh là hàng loạt các bàn luận xoay quanh câu chuyện làm giàu từ bữa ăn sáng. Từ động lực đó, nhiều bạn trẻ với sự nhiệt tình, dám dấn thân cùng một chút vốn liếng đã tự mình đứng ra kinh doanh hoặc tin dùng các thương hiệu nhượng quyền, trong đó có nhượng quyền bánh mì.

Tuy nhiên, khi chưa đưa ra được một đáp án thuyết phục cho đề bài: “Tại sao khách hàng phải chọn điểm bán của bạn”. Thì đa phần các mô hình thức ăn sáng dù là tự phát hay nhượng quyền đều bị lỗ lớn và không thể cầm cự được quá lâu.

XEM THÊM
Nhượng Quyền Bánh Mì Thuộc Top 5 Xu Hướng Kinh Doanh An Toàn 2021

Nhượng quyền bánh mì đang là một từ khóa “Hot” được tìm kiếm hàng đầu và cũng là xu hướng kinh doanh đang nhận rất nhiều sự quan tâm hiện nay.

Chỉ cần bỏ ra một số vốn ít ỏi thì người kinh doanh đã nhận được một mô hình hoàn chỉnh, bao gồm thương hiệu, công thức chế biến, trang thiết bị và các chính sách đi kèm.

Nghe thì có vẻ khá ổn đấy, nhưng liệu bạn có đủ tự tin để kinh doanh với thực trạng kinh tế, xã hội như hiện nay?

XEM THÊM
Xu Hướng Kinh Doanh Ẩm Thực Hè Phố - Mẹo Xử Lý Khi Khách Đợi Lâu

Các mô hình nhanh gọn từ xu hướng kinh doanh ẩm thực hè phố là cách giải quyết hiệu quả cho bài toán về thời gian. Khách hàng có thể mua ngay một ổ bánh mì nóng hay một ly cà phê đá trên con đường đi làm mỗi ngày, mà không phải tìm đến những cửa hàng và mất thời gian phải ngồi lại dùng bữa sáng.

Tuy nhiên, do nhiều vấn đề khách quan mà đa phần các điểm bán hè phố luôn trong tình trạng phục vụ chậm, bắt khách phải chờ lâu. Vậy, đâu là nguyên nhân gây ra và liệu có cách nào để giải quyết tốt nhất tình trạng này?

XEM THÊM
Định Nghĩa F&B Và Trào Lưu Nhượng Quyền Xe Đẩy Nở Rộ Tại Việt Nam

Kinh doanh F&B, cửa hàng F&B, nhượng quyền F&B, dịch vụ F&B … Vậy F&B là gì mà ghê gớm đến thế, vừa có “quan hệ rộng” khi kết hợp linh hoạt với các cụm từ, vừa ám ảnh chúng ta khi chúng được nhắc đến ở mọi lúc, mọi nơi.

Chắc hẳn đã không dưới một lần bạn đã nghe thấy, nhìn thấy hoặc được hỏi về cụm từ này. Thực chất F&B là tên gọi tắt của ngành dịch vụ ăn uống. Hiện nay, lĩnh vực này đang là xu hướng kinh doanh khá phổ biến của nhiều nước phát triển trên thế giới, tất nhiên không thể thiếu Việt Nam.

XEM THÊM
Bí Kíp Vàng Cho Việc Quản Lý Nhân Sự Tại Các Điểm Ăn Uống Take Away

Thông thường các nhân viên đi làm tại những cửa hàng take away luôn mang theo suy nghĩ “đây chỉ là một công việc ngắn hạn hoặc tạm thời” và cho dù, bạn đã có những chính sách hết sức tuyệt vời cho họ thì đây vẫn là tâm lý chung khó thể tránh khỏi.

Vậy bạn sẽ dùng cách nào để quản lý nhân viên hiệu quả nhất? Mang cho họ tinh thần làm việc trách nhiệm cao trước những suy nghĩ có phần tiêu cực trên.

Sau đây là những tổng hợp và đúc kết từ kinh nghiệm xây dựng thành công 2300 đại lý của Lâm Vũ Group, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và thảo luận về vấn đề này.

XEM THÊM
BÙNG CHÁY KHÁT KHAO TỰ CHỦ SỰ NGHIỆP CỦA GIỚI TRẺ VIỆT NAM

Theo kết quả khảo sát do Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) công bố ngày 16-8-2019, Việt Nam đứng thứ ba trong khu vực ASEAN về tỉ lệ giới trẻ khao khát làm chủ với 25.7%  trên cả Singapore và Malaysia.

Như vậy, cứ 20 bạn trẻ Việt, sẽ có 5 người ước mơ được kinh doanh và muốn tự chủ sự nghiệp bản thân.

XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com