BÙNG CHÁY KHÁT KHAO TỰ CHỦ SỰ NGHIỆP CỦA GIỚI TRẺ VIỆT NAM

Theo kết quả khảo sát do Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) công bố ngày 16-8-2019, Việt Nam đứng thứ ba trong khu vực ASEAN về tỉ lệ giới trẻ khao khát làm chủ với 25.7%  trên cả Singapore và Malaysia.

Như vậy, cứ 20 bạn trẻ Việt, sẽ có 5 người ước mơ được kinh doanh và muốn tự chủ sự nghiệp bản thân. Tỉ lệ này còn có thể cao hơn nhiều lần, nếu các bậc phụ huynh chịu giáo dục đúng cách về sự tự lập cho con cái.

Khá nhiều bạn trẻ đang bị áp đặt bởi sự kiểm soát của gia đình. Mặc dù xã hội đã rất phát triển nhưng nhiều ông bố, bà mẹ vẫn nuôi dưỡng con cái theo kiểu giám sát, can thiệp mọi lúc mọi nơi.

Cách “thương con” phản tác dụng này đã trực tiếp tác động đến sự tự do và ý chí của nhiều bạn trẻ. Ảnh hưởng lớn khát khao chinh phục và con đường lập nghiệp của thế hệ tương lai.

 

Tư duy tự chủ trong hạnh phúc của người trẻ

 


Người trẻ với khát vọng làm chủ


Đã từ lâu quan điểm “một túp lều tranh hai quả tim vàng” không còn đủ sức thu hút để chiêu dụ các bạn trẻ. Ngày nay, câu chuyện dám bứt phá khỏi vùng an toàn để làm chủ bản thân, làm chủ tương lai mới thực sự điều mà các bạn hướng đến.

Trong quan điểm mới về hạnh phúc của nhiều bạn trẻ, cái “nhàn” hay sự “ổn định” đang dần được thay thế bằng những thành tích của quá trình lập nghiệp, bằng sự nhìn nhận, công nhận và ngưỡng mộ của cộng đồng thông qua những dấu ấn thành công.

Thực tế xã hội đang chứng minh quá trình chuyển từ tĩnh sang động của hạnh phúc đi liền với khát khao tự chủ sự nghiệp. Người thành công làm chủ sự nghiệp sẽ nhận được:

-         Cái nhìn ngưỡng mộ của cộng đồng về vị thế của bản thân

-         Niềm hãnh diện trước cuộc sống vật chất đủ đầy

-         Sự tự do về các quyết định thời gian và tài chính

-         Bước đà vững chắc để hoàn thiện những giá trị tinh thần: Tình yêu, hôn nhân, con cái …

Gắn liền khát khao tự chủ với hạnh phúc bản thân đang chứng minh được những ưu điểm nổi bật khi ngày càng có nhiều bạn trẻ dấn thân để trưởng thành và lập nghiệp trong thời đại mới.

 

Rộng đường cho cơ hội làm chủ tại Việt Nam

 


Tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam


Con đường chinh phục giấc mơ tự chủ của mỗi một người không hề giống nhau, mỗi hướng đi sẽ có những ưu khuyết điểm đi liền những các rủi ro và rào cản.

Khi bạn muốn bắt đầu một điểm kinh doanh, bạn sẽ nghĩ về khả năng thành công khi đứng ra làm chủ. Xin chúc mừng, bạn đã nắm trong tay lợi thế mà ngay cả người kinh doanh tại Mỹ, Singapore, EU cũng phải ao ước.

Việt Nam ghi tên mình vào danh sách những nền kinh tế năng động khi là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất ở châu Á. Theo Tổng Cục Thống Kê, từ năm 2016 đến năm 2019, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP vô cùng khả quan với năm cao nhất là 2018 đạt 7.08%.

Giai đoạn năm 2020, dù đại dịch đã có các diễn biến phức tạp, làm gián đoạn hoạt động kinh tế – xã hội, tuy nhiên, với những giải pháp quyết liệt và hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội”, kinh tế Việt Nam vẫn đạt kết quả tích cực với việc duy trì tăng trưởng, đạt 2.91%.

 

Làm chủ sự nghiệp qua hình thức nhượng quyền

1.      Lựa chọn đáng suy xét cho người khởi nghiệp

 


Nhượng quyền phát triển mạnh tại nước ta


Không phải ai giỏi bán hàng, có nhiều vốn hay quan hệ rộng cũng thuận lợi khi quyết định làm chủ kinh doanh. Thành công không có công thức chung cho tất cả, vì thế đã có tận 75 – 90% người thất bại khi quyết định tự mình khởi nghiệp kinh doanh.

So sánh giữa nhượng quyền và việc tự mình xây dựng một thương hiệu thì cả hai đều có những lợi ích riêng. Chủ yếu, nó được quyết định bởi tính cách của người làm chủ.

Dĩ nhiên, với một người độc đoán, luôn muốn đưa ra mọi quyết định cho con đường lập nghiệp sẽ cho rằng - sự tự do trong vận hành của hình thức nhận nhượng quyền sẽ lép vế hơn so với việc tự mình phát triển một thương hiệu.

Dù quan điểm trên không hề sai, nhưng hãy quan tâm đến mục đích cuối cùng của khát khao tự chủ, đó là thành công. Vì thế, việc giảm thiểu rủi ro mới là điều đáng phải lưu tâm hàng đầu.

 

2.      Nhận nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam