CHUYỂN ĐỔI XU HƯỚNG KINH DOANH F&B TỪ HÀNH VI KHÁCH HÀNG THỜI COVID

Thời kỳ bất ổn đặt ra nhiều thách thức cho các ngành dịch vụ ăn uống. Hai năm trước, có thể xu hướng kinh doanh nhà hàng đang ở đỉnh cao. Nhưng hai năm sau, cuộc sống với sự quấy rầy của Covid đã ảnh hưởng lớn đến hành vi khách hàng. Từ đó, ngành dịch vụ ăn uống cũng bắt đầu rẽ lối, sang trang.

 

Nhận Diện Xu Hướng Kinh Doanh F&B Từ Hành Vi Khách Hàng




Kinh doanh F&B hay dịch vụ ăn uống được đánh giá cao về tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam. Những năm gần đây, mặc dù vấp phải nhiều thách thức, nhưng xu hướng kinh doanh này vẫn giữ được vị thế nhất định trong nền kinh tế nước ta.

F&B dễ học hỏi, dễ kinh doanh, dễ kiếm tiền nhưng cũng dễ dàng thất bại. Đúng với nghĩa là ngành “làm dâu trăm họ”, một khi nhận diện sai hành vi hay không theo kịp nhu cầu khách hàng, thì một mô hình F&B dù nhỏ hay lớn cũng sẽ khó lòng đi đến thành công.

Bằng việc tìm hiểu thực tế về hành vi khách hàng, người chuẩn bị tham gia vào ngành F&B sẽ có cơ sở để nhận diện và quyết định xu hướng kinh doanh nào có khả năng đáp ứng được phần lớn nhu cầu trên thị trường hiện nay.

 

Tăng Cao Hành Vi Mua Hàng Take Away - Bước Ngoặt Của Ngành F&B




Khoảng thời gian sau đợt dịch thứ 3 từng được dự báo sẽ là thời điểm chín muồi cho sự trở lại của các mô hình nhà hàng, nhưng thực tế đã đi ngược với những dự báo đó. Bởi trong khi các hệ thống, thương hiệu nhà hàng lớn vẫn đang khó lòng vực dậy tình hình kinh doanh. Thì liệu nhà đầu tư nào sẽ có đủ can đảm để tham gia vào cuộc chơi này.

Đợt dịch thứ 4 bùng phát, người tiêu dùng một lần nữa phải làm quen với việc không dùng bữa trực tiếp tại các nhà hàng hay quán ăn truyền thống. Để an toàn sức khỏe, đại đa số khách hàng phải lựa chọn bữa ăn mang đi để thay thế cho hành vi ngồi lại dùng bữa như trước đây.

Tại các thị trường lớn như Hồ Chí Minh, Cần Thơ hay Đà Nẵng có một sự đối lập vẫn đang diễn ra từng ngày giữa hai loại hình là: Nhà hàng và take away. Bởi trong khi các nhà hàng, quán ăn truyền thống vẫn đang trầm tư, vắng khách vì thói quen ăn không dùng bữa tại chỗ, thì các mô hình phục vụ thức ăn mang đi như bánh mì, thức ăn nhanh lại nhộn nhịp, hút khách đến lạ thường.

Cũng dễ hiểu cho sự đối lập này, bởi ngoài vấn đề an toàn mùa Covid thì hành vi của người tiêu dùng còn bị tác động bởi nhiều yếu tố khác như tiết kiệm thời gian hay hạn chế chi phí trong mùa đại dịch.

Chính những hành vi này đã góp phần mở ra sân chơi lớn cho các mô hình chuyên phục vụ bữa ăn mang đi, tiêu biểu là xe đẩy đường phố và cửa hàng take away. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dập tắt một thời hoàng kim hơn 10 năm của xu hướng kinh doanh nhà hàng và quán ăn truyền thống.

 

Môt Số Mô Hình Kinh Doanh Take Away Tiêu Biểu Hiện Nay




Tuy Covid-19 đích thị là thời điểm vàng cho sự bùng nổ của xe đẩy và cửa hàng take away. Nhưng thật ra, dạng mô hình phục vụ mang đi này đã được người kinh doanh tin dùng từ nhiều năm trước với đại đa số là các mô hình nhỏ lẻ, có tính tự phát.

Đến mùa Covid, các mô hình này tuy giải quyết được bài toán hạn chế tập trung nhưng vẫn chưa thực sự thuyết phục được khách hàng dùng bởi vấn nạn thực phẩm bẩn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe mùa dịch.

Góp phần giữ vững niềm tin khách hàng và tạo dựng một cơ hội kinh doanh lý tưởng cho người làm chủ, mô hình take away trong thời dịch và hậu dịch được “lên đời” dưới hình thức nhượng quyền. Đây là một nước đi hữu hiệu cho người làm chủ kinh doanh, không chỉ đáp ứng sát sao nhu cầu về một mô hình thời dịch và còn đáp ứng được hành vi tiêu dùng đề cao thương hiệu của người Việt hiện nay.

Không ít thương hiệu nhượng quyền sáng giá đã ra mắt và được đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của giới kinh doanh. Giờ đây, với việc đầu tư vài chục triệu đồng thì bất cứ ai cũng có thể làm chủ một mô hình bài bản, hiện đại để mang về nguồn thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu mỗi tháng.

 

1.      Mô hình xe đẩy Bánh Mì Que Đà Nẵng

Vốn đầu tư: Khoảng 24 triệu đồng.

Bánh Mì Que Đà Nẵng là thương hiệu nhượng quyền rất quen thuộc tại Việt Nam. Tính đến tháng 7 năm 2021, thương hiệu này đã có mặt từ Bắc vào Nam với hơn 2300 điểm bán.

Mô hình kinh doanh Bánh Mì Que Đà Nẵng từ lâu cũng đã được xem như một xu hướng kinh doanh hấp dẫn bởi rủi ro thấp, vốn đầu tư ưu đãi, đi kèm lợi nhuận hấp dẫn cho người làm chủ kinh doanh.

Sau hơn 5 năm có mặt trên thị trường, Bánh Mì Que Đà Nẵng đã mang về những thành tựu nổi bật cho lĩnh vực take away nói riêng và ngành F&B nói chung như sau:

  • Thương hiệu nhượng quyền uy tín số 1 Việt Nam
  • Thương hiệu thức ăn sáng hút khách hàng đầu hiện nay
  • Mô hình bán hàng với khả năng duy trì sự phát triển bền vững

Tổng đài tư vấn nhượng quyền Bánh Mì Que Đà Nẵng: 088.808.47.47

 

2.      Mô hình xe đẩy Hamburger Ông Tây

Vốn đầu tư: Khoảng 23 triệu đồng.

Khởi nghiệp với các mô hình nhượng quyền thức ăn nhanh đang trào lưu thu hút nhiều sự quan tâm hiện nay. Đi qua các tuyến đường tại Hồ Chí Minh, không khó để bắt gặp các xe đẩy thức ăn nhanh với đủ các thương hiệu từ món ăn sáng đến bữa ăn chiều.

Dù chỉ vừa có mặt trên thị trường hơn 1 năm, nhưng Hamburger Ông Tây vẫn được đánh cao về khả năng mang về thành công cho người làm chủ. Dù là con phố, trước sân nhà hay khu chợ thì thương hiệu này vẫn đủ sức tiếp cận khách hàng và mang về lợi nhuận cao, lên đến hơn 15 triệu đồng mỗi tháng.

Ngoài ra, Hamburger Ông Tây còn có một lợi thế lớn hơn so với nhiều đối thủ khác, đó chính là thực đơn đa dạng món ăn của thương hiệu này. Ngoài món burger được thể hiện rõ trong tên, khách hàng còn được thưởng thức thêm 2 món ăn trứ danh phương Tây khác là hotdog và mỳ Ý vô cùng hấp dẫn.

Tổng đài tư vấn nhượng quyền Hamburger Ông Tây: 088.808.47.47

 

3.      Mô hình Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời

Vốn đầu tư: Từ 80 triệu đồng.

Ở một phân khúc cao hơn, Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời là lựa chọn nhượng quyền cho người muốn trở thành một ông chủ chính hiệu. Với một cửa hàng chỉn chu, được vận hành bởi nhiều thành viên, thương hiệu take away này đang miếng mồi ngon được nhiều nhà đầu tư nhắm đến.

Về bản chất, đây vẫn là mô hình phục vụ thức ăn mang đi nhưng ở một tầm cao hơn so với các xe đẩy đường phố. Không những thể hiện được tính chuyên nghiệp, mà còn giúp khách hàng có được sự yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm

Tham gia kinh doanh dưới thương hiệu Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời, người làm chủ sẽ được hướng dẫn các quy trình vận hành, cung cấp kiến thức kinh doanh và luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình từ đơn vị nhượng quyền.

Tham khảo thêm thông tin nhượng quyền Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời tại:

https://www.facebook.com/Buoisangtuyetvoi.Beverage

Dù đứng trước mối nguy Covid, ngành F&B vẫn rộng cửa cho người kinh doanh một khi đã chính thức nhận diện được hành vi khách hàng. Với xu hướng kinh doanh cùng những mô hình đã được đề cập, hy vọng các nhà kinh doanh tương lai sẽ chọn lọc được những thông tin hữu ích và nhanh chóng thành công với những quyết định của mình.

 

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN 2021 CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ

·        Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47

·        Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM

·        Website: https://lamvugroup.vn/

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/nhan-su-parttime-quan-trong-ti-37

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/kinh-doanh-nhuong-quyen-chon-mat-38

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/nhuong-quyen-burger-xu-huong-kie-39

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

NGƯỜI DÂN BỎ PHỐ VỀ RỪNG: XU HƯỚNG KINH DOANH 2021 SẼ RA SAO?


Làn sóng dịch thứ 4 bùng phát kéo theo 1001 câu chuyện phía sau. Một trong số đó phải để đến cuộc tháo chạy của người dân khỏi các trung tâm kinh tế, làm ảnh hưởng lớn đến các xu hướng kinh doanh 2021. Vậy những kịch bản nào sẽ diễn ra, mô hình kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong giai đoạn này? Hãy cùng Lâm Vũ Group tìm ra câu trả lời thông qua bài viết hôm nay.

XEM THÊM

BÁNH MÌ QUE VÀ NHỮNG HỆ LỤY CỦA NGÀNH F&B TRONG NĂM COVID THỨ 2


Một năm rồi lại hai năm, đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục sức tàn phá nặng nề đến các xu hướng kinh doanh mảng dịch vụ ăn uống. Tuy vẫn trụ vững và không bị đánh gục như các mô hình nhà hàng, bar, quán ăn lưu trú … Nhưng các mô hình đường phố mà tiêu biểu là bánh mì que vẫn phải trải qua những ngày “sống chung với giặc” không hề dễ dàng.

XEM THÊM

NHƯỢNG QUYỀN BURGER - XU HƯỚNG KIẾM TIỀN HOT NHẤT HIỆN NAY


Với xu hướng tiêu dùng và lượng khách hàng ngày càng tăng, ngành nhượng quyền thức ăn nhanh đang trở thành quả trứng vàng cho nhiều nhà đầu tư. Kéo theo đó là sự ra mắt thị trường của nhiều thương hiệu nhượng quyền burger, làm tăng thêm sự sôi động cho lĩnh vực này tại Việt Nam.

XEM THÊM

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN: CHỌN MẶT GỬI VÀNG HAY AI CŨNG CÓ THỂ


Đứng trước đại dịch Covid-19, ngành F&B và lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng cũng trong giai đoạn này, số lượng đại lý nhượng quyền của Lâm Vũ Group vẫn không ngừng tăng lên. Vậy vấn đề đánh giá đại lý của Lâm Vũ Group có đang bị xem nhẹ hay không? Cùng tham khảo bài viết. 

XEM THÊM

NHÂN SỰ PARTTIME - QUAN TRỌNG TIỀN LƯƠNG HAY CÒN NHIỀU TIÊU CHÍ KHÁC


Sử dụng nguồn nhân sự parttime ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều năm qua. Nếu bạn là chủ một mô hình kinh doanh, bạn sẽ dùng phương pháp nào để thu hút và giữ chân đối tượng lao động này. Liệu việc trả lương cao có phải là biện pháp tốt nhất hiện nay?

XEM THÊM

NHƯỢNG QUYỀN BÁNH MÌ QUE ĐÀ NẴNG - XU HƯỚNG KINH DOANH TIỀM NĂNG


Khởi nghiệp với mô hình nhượng quyền bánh mì que đang xu hướng thu hút nhiều sự quan tâm hiện nay. Đi kèm với đó là sự ra đời của nhiều thương hiệu nhượng quyền chính thống, cung cấp các giải pháp hữu hiệu cho người kinh doanh và cũng không ít bẫy nhượng quyền với “mồi câu” là bức tranh lợi nhuận do các đơn vị không uy tín tự vẽ ra.

XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com