LOẠI THỨC ĂN NHANH NÀO ĐANG ĐƯỢC GIỚI TRẺ VIỆT YÊU THÍCH?

LOẠI THỨC ĂN NHANH NÀO ĐANG ĐƯỢC GIỚI TRẺ VIỆT YÊU THÍCH?

 

Tuy sở hữu cho riêng mình một bộ sưu tập hoành tráng với những món ăn truyền thống đã vang danh toàn thế giới như phở, bún bò, bánh mì, gỏi cuốn,…Người Việt vẫn sẵn sàng đón nhận thêm nhiều món ăn ngoại quốc mới với tinh thần cởi mở và hân hoan, đặc biệt đối với các món thức ăn nhanh.

 

Nhưng không phải loại thức ăn nhanh nào cũng có thể duy trì sự tồn tại bền vững lâu dài trên đất Việt, người Việt với đông đảo bộ phận giới trẻ là những người thích sự mới mẻ. Họ nhanh chóng tiếp nhận món ăn mới, ủng hộ chúng vô cùng nhiệt tình, nhưng cũng nhanh chóng quên đi khi những món ăn mới tiếp theo bắt đầu xuất hiện.

 

1. Thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam



(Hình 1. Nhiều loại thức ăn nhanh của phương tây có mặt tại Việt Nam)


Nếu người Phương Tây xem thức ăn nhanh là lựa chọn của sự bận rộn, thì giới trẻ của chúng ta lại xem chúng như là xu hướng để theo đuổi. Bắt kịp “trend hot” này, hàng loạt các điểm bán thức ăn nhanh mọc lên san sát nhau.

Trên một tuyến đường chưa đầy 1km ta có thể bắt gặp hàng chục xe đẩy, cửa hàng theo xu hướng này chen chút nhau. Có thể nói nơi đâu có học sinh, sinh viên hay rộng hơn là có giới trẻ thì nơi đó sẽ có thức ăn nhanh.

Trong vòng 10 năm qua, các thương hiệu lâu đời và mới mẻ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, mang đến các món ăn mới và lạ cho người Việt, trong đó nổi bật lên một số món thức ăn nhanh duy trì được sự ủng hộ bền vững như hamburger, hotdog, gà rán, mỳ ý.

2. Hamburger – Món bánh mì của phương tây

 


(Hình 2. Món hamburger ngon lành)


Là một trường hợp thành công ngoài mong đợi khi đến với nước ta. Ban đầu, hamburger không được đặt nhiều kỳ vọng khi lấn sân vào Việt Nam – đất nước vốn đã thân quen với ổ bánh mì vỏ giòn truyền thống.

Hamburger với vỏ bánh mềm tuy có ngày khởi đầu hoành tráng nhưng lại khá bấp bênh sau vài tháng đầu có mặt tại Việt Nam. Vỏ bánh mềm, hương vị lạ, cùng cách làm nhân có sự khác biệt đã làm chậm quá trình đón nhận của người Việt đối với hamburger.

Tuy nhiên, thời gian đã giúp cho hamburger đến được vị trí như hiện tại. Đến nay, loại thức ăn nhanh này đang là lựa chọn hàng đầu không chỉ của giới trẻ Việt Nam, mà còn nhận được sự yêu thích rộng rãi của dân văn phòng và phụ nữ.

Cơ hội kinh doanh hamburger từ đây cũng trở thành miếng mồi ngon cho nhiều nhà đầu tư. Các mô hình từ lớn đến nhỏ đã lần lượt ra đời, kéo theo đó là sự nhộn nhịp của thị trường kinh doanh hamburger trong nước.

3. Mỳ Ý – Từ sang chảnh đến bình dân

Từng được xem là món ăn chỉ xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng, mỳ Ý đã từng chỉ là mơ ước của nhiều em học sinh. Giới 9x và 2k đời đầu không ít người đã từng trải qua cảm giác “thèm thuồng” được 1 lần dùng thử món ăn này.



(Hình 3. Mỳ ý được bán hộp ở một tuyến phố)


Trong nhiều năm gần đây, mỳ Ý tại Việt Nam dần quay về bản ngã thức ăn nhanh của mình. Nhiều xe đẩy mỳ Ý xuất hiện rầm rộ ở các tuyết đường, cùng với giá bán ra vô cùng “hạt dẻ” đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của người tiêu dùng.

4. Hotdog – Cái tên độc, lạ khi đến nước ta



(Hình 4. Món bánh mì kẹp xúc xích hấp dẫn)


Từ ngày xuất hiện tại Việt Nam, bởi cái tên được người Việt ví von với cụm từ “chó nóng”, hotdog vô tình được miễn phí quảng bá trong nhiều vở hài, vở kịch, trở thành chủ đề bàn luận và nhanh chóng thu hút được một lượng lớn khách hàng quan tâm.

Tuy không rầm rộ như người anh em hamburger, nhưng sự phát triển có phần yên ả của hotdog đã giúp loại thức ăn nhanh này tránh được các nguy hiểm phát sinh và duy trì tốt sự tồn tại bền vững lâu dài của nó tại Việt Nam.

Từng được hy vọng phát triển độc lập với mô hình xe lưu động, tuy nhiên, tại Việt Nam hotdog vẫn được đánh giá cao hơn khi kinh doanh kèm với các sản phẩm thức ăn nhanh khác trong mô hình cửa hàng hoặc xe đẩy.

5. Gà rán – Lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt Nam



(Hình 5. Gà rán là món ăn yêu thích của nhiều người Việt)


Đâu là món thức ăn nhanh ngoại quốc được giới trẻ Việt ủng hộ bền vững trong nhiều năm qua, đó là gà rán.

Đâu là món thức ăn nhanh ngoại quốc luôn giữ được sự yêu thích, là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt, đó là gà rán.

Người Việt đón nhận và xem gà rán như một món ăn quen thuộc, sự kết hợp giữa gà và bột chiên giòn nhìn có vẻ đơn địu nhưng chưa bao giờ là cũ với người Việt Nam.

Hàng loạt các thương hiệu gà rán xuất hiện trong nhiều năm qua là minh chứng tốt nhất cho nhu cầu thưởng thức không ngừng tăng lên cho sản phẩm này. Từ cửa hàng đến xe đẩy, từ truyền thống đến hương vị mới, gà rán không chỉ là cái tên mạnh của thị trường thức ăn nhanh phương tây, mà còn đủ sức để chuẩn bị chinh chiến với nhiều món ăn trong nước khác.

6. Mô hình kinh doanh các món phương tây của Lâm Vũ Group


Hiểu được nhu cầu thị trường, Lâm Vũ Group đã đầu tư nghiên cứu cùng quá trình cập nhật các xu hướng tiêu dùng. Đầu năm 2020, công ty cho ra đời mô hình xe đẩy thức ăn nhanh với tên Hamburger Ông Tây.