Tuy sở hữu cho riêng mình một bộ sưu tập hoành tráng với những món
ăn truyền thống đã vang danh toàn thế giới như phở, bún bò, bánh mì, gỏi cuốn,…Người
Việt vẫn sẵn sàng đón nhận thêm nhiều món ăn ngoại quốc mới với tinh thần cởi mở
và hân hoan, đặc biệt đối với các món thức ăn nhanh.
Nhưng không phải loại thức
ăn nhanh nào cũng được yêu thích cũng có thể duy trì sự tồn tại bền vững lâu dài trên đất Việt,
người Việt với đông đảo bộ phận giới trẻ là những người thích sự mới mẻ. Họ
nhanh chóng tiếp nhận món ăn mới, ủng hộ chúng vô cùng nhiệt tình, nhưng cũng
nhanh chóng quên đi khi những món ăn mới tiếp theo bắt đầu xuất hiện.
(Hình 1. Nhiều loại thức ăn nhanh của phương tây có mặt tại Việt Nam)
Nếu người
Phương Tây xem thức ăn nhanh là lựa
chọn của sự bận rộn, thì giới trẻ của chúng ta lại xem chúng như là xu hướng để
theo đuổi. Bắt kịp “trend hot” này, hàng loạt các điểm bán thức ăn nhanh mọc lên san sát nhau.
Trên một
tuyến đường chưa đầy 1km ta có thể bắt gặp hàng chục xe đẩy, cửa hàng theo xu
hướng này chen chút nhau. Có thể nói nơi đâu có học sinh, sinh viên hay rộng
hơn là có giới trẻ thì nơi đó sẽ có thức
ăn nhanh.
Trong
vòng 10 năm qua, các thương hiệu lâu đời và mới mẻ nhanh chóng chiếm lĩnh thị
trường, mang đến các món ăn mới và lạ cho người Việt, trong đó nổi bật lên một
số món thức ăn nhanh duy trì được sự
ủng hộ bền vững như hamburger, hotdog, gà rán, mỳ ý.
Là một
trường hợp thành công ngoài mong đợi khi đến với nước ta. Ban đầu, hamburger
không được đặt nhiều kỳ vọng khi lấn sân vào Việt Nam – đất nước vốn đã thân
quen với ổ bánh mì vỏ giòn truyền thống.
Hamburger
với vỏ bánh mềm tuy có ngày khởi đầu hoành tráng nhưng lại khá bấp bênh sau vài
tháng đầu có mặt tại Việt Nam. Vỏ bánh mềm, hương vị lạ, cùng cách làm nhân có
sự khác biệt đã làm chậm quá trình đón nhận của người Việt đối với hamburger.
Tuy
nhiên, thời gian đã giúp cho hamburger đến được vị trí như hiện tại. Đến nay,
loại thức ăn nhanh này đang là lựa
chọn hàng đầu không chỉ của giới trẻ Việt Nam, mà còn nhận được sự yêu thích rộng
rãi của dân văn phòng và phụ nữ.
Cơ hội
kinh doanh hamburger từ đây cũng trở thành miếng mồi ngon cho nhiều nhà đầu tư.
Các mô hình từ lớn đến nhỏ đã lần lượt ra đời, kéo theo đó là sự nhộn nhịp của
thị trường kinh doanh hamburger trong nước.
Từng được xem là món ăn chỉ xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng, mỳ Ý đã từng chỉ là mơ ước của nhiều em học sinh. Giới 9x và 2k đời đầu không ít người đã từng trải qua cảm giác “thèm thuồng” được 1 lần dùng thử món ăn này.
(Hình 3. Mỳ ý được bán hộp ở một tuyến phố)
Trong nhiều
năm gần đây, mỳ Ý tại Việt Nam dần quay về bản ngã thức ăn nhanh của mình. Nhiều xe đẩy mỳ Ý xuất hiện rầm rộ ở các
tuyết đường, cùng với giá bán ra vô cùng “hạt dẻ” đã nhận được sự ủng hộ đông đảo
của người tiêu dùng.
(Hình 4. Món bánh mì kẹp xúc xích hấp dẫn)
Từ ngày
xuất hiện tại Việt Nam, bởi cái tên được người Việt ví von với cụm từ “chó
nóng”, hotdog vô tình được miễn phí quảng bá trong nhiều vở hài, vở kịch, trở
thành chủ đề bàn luận và nhanh chóng thu hút được một lượng lớn khách hàng quan
tâm.
Tuy không
rầm rộ như người anh em hamburger, nhưng sự phát triển có phần yên ả của hotdog
đã giúp loại thức ăn này tránh
được các nguy hiểm phát sinh và duy trì tốt sự tồn tại bền vững lâu dài của nó
tại Việt Nam.
Từng được
hy vọng phát triển độc lập với mô hình xe lưu động, tuy nhiên, tại Việt Nam
hotdog vẫn được đánh giá cao hơn khi kinh doanh kèm với các sản phẩm thức ăn nhanh khác trong mô hình cửa
hàng hoặc xe đẩy.
(Hình 5. Gà rán là món ăn yêu thích của nhiều người Việt)
Đâu là
món thức ăn nhanh ngoại quốc được giới
trẻ Việt ủng hộ bền vững trong nhiều năm qua, đó là gà rán.
Đâu là
món thức ăn nhanh ngoại quốc luôn giữ
được sự yêu thích, là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt, đó là gà rán.
Người Việt
đón nhận và xem gà rán như một món ăn quen thuộc, sự kết hợp giữa gà và bột
chiên giòn nhìn có vẻ đơn địu nhưng chưa bao giờ là cũ với người Việt Nam.
Hàng loạt
các thương hiệu gà rán xuất hiện trong nhiều năm qua là minh chứng tốt nhất cho
nhu cầu thưởng thức không ngừng tăng lên cho sản phẩm này. Từ cửa hàng đến xe đẩy,
từ truyền thống đến hương vị mới, gà rán không chỉ là cái tên mạnh của thị trường
thức ăn nhanh phương tây, mà còn đủ sức để chuẩn bị chinh chiến với nhiều món
ăn trong nước khác.
Hiểu được nhu cầu thị trường, nhất là xu hướng kinh doanh 2022 khi COVID bùng phát lại, Lâm Vũ Group đã đầu tư nghiên cứu cùng quá trình cập nhật các xu hướng tiêu dùng. Đầu năm 2020, công ty cho ra đời mô hình xe đẩy thức ăn nhanh với tên Hamburger Ông Tây.
(Hình 6. Chủ đại lý Hamburger Ông Tây trước giờ khai trương)
Hiện nay,
các điểm bán mô hình này đang phục vụ thực khách với menu như sau:
Nhanh
chóng chiếm lĩnh thị phần và nhận về đông đảo sự quan tâm của người kinh doanh,
đến nay, mô hình phát triển bền vững Hamburger Ông Tây đã xuất hiện tại hơn 100
điểm bán trên toàn quốc.
Cùng các thương hiệu bánh mì truyền thống, mô hình thức ăn nhanh này đang giúp nhiều đại lý của Lâm Vũ Group có được cuộc sống ổn định từ hoạt động kinh doanh vô cùng lý tưởng.
Xem thêm bài viết tại đây.
Trong năm nay, mô hình gà rán cũng sẽ được Lâm Vũ Group sẽ chính thức ra mắt cho thị trường, hứa hẹn sẽ là một mô hình tối ưu, thu về thật nhiều con số ấn tượng cho người muốn cùng chúng tôi hợp tác.
Để tìm hiểu
thêm thông tin về việc mở một điểm bán cùng Lâm Vũ Group, quý khách hàng vui
lòng liên hệ tổng đài tư vấn của chúng tôi 088.808.4747 sau đó ấn phím 1 để nhận
các tư vấn hữu ích nhất.
Cùng Lâm Vũ Group mở một xe đẩy thức ăn nhanh, cơ hội kinh doanh thành công đang dừng chân trước mắt bạn.
---------------------------------------------------------------------------------------
KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ
· Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47
· Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM
· Website: https://lamvugroup.vn/