Mô hình take away hiện đang là xu hướng kinh doanh năm 2022 vô cùng thịnh hành, nhất là trong thời điểm COVID bùng phát trở lại. Chính vì thế việc tối ưu không gian cửa hàng Take Away cũng đang là chủ đề nhiều người quan tâm. Cuộc sống công nghiệp với nhịp độ cao kết hợp cùng diễn biến khó lường trong tình hình đại dịch đã khiến xu hướng dùng bữa có nhiều thay đổi. Thời gian ngồi lê la ăn uống tại các hàng quán dần bị hạn chế và vì thế nhu cầu một bữa ăn mang đi trở thành một điều tất yếu.
Thời thế ưu đãi, các mô hình kinh doanh ẩm thực dạng take away thuận lợi phát triển và được nhiều người kinh doanh tin dùng. Đông đảo các cửa hàng, xe đẩy, thương hiệu nhượng quyền takeaway mọc lên thay cho các hàng quán phục vụ tại chỗ.
Để đáp ứng đúng nhu cầu nhanh – gọn – lẹ theo xu hướng kinh doanh 2021 cùng mục đích tiết kiệm hiệu quả chi phí đầu tư, thì việc tối ưu hóa không gian làm việc cho các mô hình takeaway cũng là một vấn đề cần cân nhắc trước khi cho mô hình đi vào hoạt động.
Dựa trên thâm niên sâu rộng trong ngành F&B và vị trí số
1 trong lĩnh vực nhượng quyền ẩm thực, Lâm Vũ Group sẽ trong vai một “hướng dẫn
viên” để đưa bạn vào thế giới takeaway đầy tiềm năng để tìm ra hướng đi đúng
cho việc tối ưu hóa không gian làm việc của các mô hình này.
“Kính thưa tất cả quý hàng khách, rất vui khi các bạn đã có mặt
trên chuyến tàu xu hướng kinh doanh 2022 mang số hiệu takeaway. Trước khi đáp bến tại ga tối ưu không gian cửa hàng Take Away,
hãy cùng chúng tôi đi dạo một vòng xung quanh những kiến thức về mô hình phục vụ
mang đi này”
Thực ra, mô hình này đã xuất hiện từ trong quá khứ, dù không chuyên nghiệp như hiện
nay, nhưng những xe bánh mì thô sơ từ thế kỷ trước đã là một phần lịch sử của takeaway
tại Việt Nam.
Đến giai đoạn 2012, ngành kinh doanh cà phê bắt đầu lấn sân ồ
ạt sang takeaway với ngày càng nhiều các boost cà phê xuất hiện trên các tuyến
đường Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Đến năm 2015, ngành nhượng quyền trong nước có những bước trưởng
thành vượt bậc, đưa xu hướng kinh doanh takeaway lên một tầm cao mới.
-
Nếu
bạn có nguồn vốn kha khá và nhen nhóm ý định mở một điểm bán takeaway
-
Bạn
cũng không thích cực thân phải đi tìm chỗ đứng trên thị trường mà muốn trở
thành một ông chủ bà chủ một cách thảnh thơi nhất.
è Hình thức nhượng quyền take away
nghe có vẻ sẽ rất phù hợp với bạn.
Với
ưu điểm là thương hiệu đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, có một lượng
khách hàng trung thành ngay từ đầu thì không thể phủ nhận – nhượng quyền thương
hiệu chính là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay.
Bước
sang giai đoạn “sống cùng Covid”, nhu cầu ăn uống không tập trung vô tình tạo
nên con đường sáng cho các mô hình takeaway, kết hợp với các ưu việt của hình
thức nhượng quyền đã đưa nhượng quyền takeaway trở thành xu hướng kinh doanh
vừa hiệu quả, lại an toàn trong thời đại mới.
Hình thức kinh doanh xe đẩy dường như là mô hình thể hiện rõ nhất ý nghĩa takeaway – phục vụ mang đi của mô hình này. Dù là con phố, trước sân nhà hay khu chợ thì các xe đẩy ẩm thực takeaway sẽ là phương tiện kinh doanh dễ tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
-
Trong các mô
hình takeaway thì đây được xem là phương tiện cần ít vốn đầu tư nhất.
-
Có thể không tốn hoặc tốn khá ít chi phí thuê mặt bằng
-
Giá thành rẻ có thể nhắm tới đủ loại đối tượng khách hàng,
đặc biệt là thu hút rất đông lực lượng công nhân, sinh viên …
-
Với một chiếc xe nhỏ gọn việc kinh doanh có thể trở nên
đơn giản và thuận tiện
-
Đáp ứng được yêu cầu tiện lợi, nhanh gọn theo xu hướng kinh doanh 2021
“Cửa Hàng” của takeaway không hề giống như các “Cửa Hàng” phục vụ ăn uống tại chỗ, nó chính là hình thức cao hơn của mô hình xe đẩy vì bản chất vẫn là phục vụ mang về nhưng ở một tầm cao hơn, so với xe đẩy thì mô hình này:
-
Vẫn mang đến sự phục vụ tiện lợi, nhanh chóng cho khách
hàng
-
Thiết kế cửa hàng có vai trò quan trọng trong thu hút
khách, hiệu suất làm việc và cả tiết kiệm chi phí đầu tư
-
Thể hiện được tính chuyên nghiệp và giúp khách hàng có sự
yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm
-
Vốn đầu tư cao hơn và tất nhiên khả năng sinh lời cũng cao
hơn
“Kính thưa quý khách, cuối cùng thì đoàn tàu của chúng
ta cũng đã đến sân ga Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc. Nhưng có một sự thật đáng buồn
là trạm dừng chân này lại khá vắng vẻ, thưa người.”
Là một chốt chặn trên con đường đi đến sân ga Thành
Công, nhưng dường như việc tính toán và thiết kế không gian làm việc bên trong một
cửa hàng takeaway lại ít được quan tâm hơn các hạng mục khác.
Muốn thành công, đừng bỏ qua các yếu tố sau đây:
Theo xu hướng
kinh doanh 2022 đề cao tính an toàn với 2 tiêu chí:
-
Hạn chế thấp nhất
các rủi ro cho việc kinh doanh
-
Tiết kiệm tối đa
và hiệu quả các chi phí đầu tư
è Dẫn đến khâu thiết kế không gian làm việc cho một cửa hàng takeaway cũng cần quan tâm đến vấn đề tiết kiệm chi phí.
Nếu nhà đầu tư có nhiều tiền, muốn phô trương, thì
vâng – các bạn không cần tiết kiệm diện tích. Nhưng nếu đã bàn về tối ưu thì tiết
kiệm diện tích luôn là một vấn đề lớn trong việc tối ưu chi phí thuê mặt bằng.
Các nhà đầu tư mô hình Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời tại Lâm Vũ Group là những người may mắn theo đánh giá của chính bản thân họ. Ban đầu, đa số các ý kiến đều cho rằng không gian làm việc của nhân viên hay chính xác hơn là phần diện tích của nơi chế biến để tạo nên thành phẩm (không tính lối đi bên ngoài quầy bar) phải từ 10m2 trở lên.
Tuy nhiên, Lâm Vũ Group đã giúp họ tiết kiệm. Giờ
đây, với không gian làm việc tối ưu chỉ hơn 6m2, người kinh doanh hoàn toàn có
thể lựa chọn những mặt bằng có chi phí thấp hơn suy nghĩ của họ ban đầu rất nhiều.
Không phải chúng tôi đang quảng cáo hay cố tình nói tốt cho chính mình, nhưng các thương hiệu nhượng quyền với kinh nghiệm setup cửa hàng lâu năm, quả thật đang làm rất tốt vấn đề này.
Với một cửa hàng takeaway tự phát thì khó lòng sắp xếp được các trang thiết bị, dụng cụ và không gian chế biến hợp lý ngay từ ban đầu. Và cũng không có cách nào để chúng tôi hướng dẫn các bạn một cách chi tiết cho vấn đề này.
Chúng tôi chỉ có thể cho các bạn lời khuyên rằng – hãy
bán thử, một vài ngày Soft Opening trước lễ khai trương chính thức để xem: Liệu
cách bày trí của cửa hàng đã đủ trơn tru và hợp lý để vận hành chưa.
-
Sự chuyên nghiệp
-
Tính thẩm mỹ
-
Quá trình chế biến
an toàn
Bếp hay không gian chế biến của các nhà hàng, cửa
hàng lớn thường khuất bên trong để không tiếp xúc trực tiếp với các nhìn của
khách hàng. Nhưng với mô hình takeaway, từ phục vụ, chế biến đến đóng gói … Tất
cả đều phơi bày trước mặt khách.
Vì thế, để tạo được cái nhìn thiện cảm, người kinh
doanh phải nhớ rằng – đôi mắt của khách hàng vẫn luôn theo dõi cả quy trình chế
biến của nhân viên và nếu chỉ một hàng động nhỏ “không vừa con mắt” thì rất có
thể họ sẽ tìm đến những cửa hàng đối thủ của bạn.
Tối ưu hóa không gian trong vấn đề này chính là đừng
quên cái “đẹp” trong thiết kế cửa hàng takeaway, dù có tiết kiệm chi phí để phù
hợp với xu hướng kinh doanh 2022 nhưng
vẫn phải đảm bảo tiết kiệm hiệu quả để “làm no” đôi mắt của khách hàng.
Việc cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng cách bày
trí cho không gian làm việc trước khi đi vào hoạt động của cửa hàng takeaway là
vô cùng cần thiết. Dựa trên những vấn đề mà Lâm Vũ Group đã đề cập, hy vọng những
nhà đầu tư sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để đón đầu xu hướng kinh doanh 2022 vô cùng tiềm năng này.
Chúc các bạn thành công!
KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ
Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47
Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức,
TP. HCM
Website: https://lamvugroup.vn/