Khởi nghiệp: Có nên nhượng quyền thương hiệu hay tự mở bán trên thương hiệu cá nhân?

Có nên nhượng quyền thương hiệu hay tự mở bán/ tự xây dựng thương hiệu cá nhân của mình? Đây là những câu hỏi được nhiều người mới bắt đầu kinh doanh luôn đặt ra. Bởi vì mỗi sự lựa chọn đều sẽ cho những lối đi khác biệt nhau, điểm đến chung chính là mong muốn đều sẽ thành công. Từng loại hình kinh doanh sẽ phải đối mặt với những vấn đề khác nhau, cùng Lâm Vũ Group phân tích cụ thể để thêm kiến thức về sự lựa chọn dưới bài viết nhé!

Có nên nhượng quyền thương hiệu hay tự mở bán/xây dựng thương hiệu cho cá nhân?

Lựa chọn hình thức kinh doanh có thể là 1 quyết định quan trọng trong sự nghiệp cuộc đời bạn. Nhiều người nói vui rằng, cứ sai hay thất bại thì ta lại làm lại từ đầu nhưng nếu có thể thành công ngay từ lần đầu tiên thì càng tốt. Chính vì vậy việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về loại hình kinh doanh càng phải kỹ lưỡng hơn.

Mỗi loại hình sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. 

Tự mở bán/ xây dựng thương hiệu cá nhân:

Hướng kinh doanh tự xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ cho bạn quyền tự do hơn so với mô hình nhượng quyền thương hiệu. Bạn được tự do lựa chọn tên thương hiệu mang tính cá nhân của mình, hoạt động theo ý của bản thân. Tuy nhiên, sẽ có nhiều rủi ro đi kèm. 

Có nên nhượng quyền thương hiệu không?
Một số mô hình kinh doanh tự mở bán hay thấy ngày nay

Điểm mạnh: 

  • Tự do lựa chọn mặt bằng kinh doanh
  • Tự quyền quyết định tên thương hiệu/ sản phẩm
  • Vốn bỏ ra theo khả năng của bản thân
  • Tự quyết định các thay đổi trong doanh nghiệp/ cửa hàng 
  • Có riêng thương hiệu gắn bó với bản thân

Điểm yếu/ rủi ro:

  • Thiếu kinh nghiệm/ kiến thức trong quản lý
  • Tốn kém chi phí để học hỏi/ thử nghiệm
  • Tốn rất nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân 
  • Chỉ được biết đến ở 1 phạm vi lãnh thổ rất nhỏ
  • Không đảm bảo được tính lâu dài cho thương hiệu

Đầu tư nhượng quyền thương hiệu: 

Đối với một số người, đầu tư nhượng quyền thương hiệu là một lựa chọn đầu tư vô cùng hấp dẫn bởi đây là loại hình kinh doanh với mô hình có sẵn, đã được thực tế kiểm nghiệm trên nhiều cửa hàng/ doanh nghiệp.Theo số liệu thống kê những năm gần đây, nhượng quyền thương mại đang trên đà tăng trưởng vô cùng nhanh chóng đặc biệt là lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu ăn uống

có nên nhượng quyền thương hiệu không?
Một số thương hiệu nhượng quyền lớn hiện nay tại Việt Nam

Điểm mạnh:

  • Được cấp quyền sở hữu thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường
  • Giảm bớt rủi ro và thời gian để xây dựng nên thương hiệu mới
  • Các sản phẩm và dịch vụ đều đã được kiểm nghiệm thực tế và điều chỉnh hợp lý, không tốn thời gian và chi phí thử nghiệm thêm
  • Được bên nhượng quyền đào tạo chuyên môn về quản lý, kế hoạch vận hành.
  • Được hỗ trợ truyền thông từ bên nhượng quyền
  • Có sự đồng bộ giữa các doanh nghiệp và cửa hàng chung thương hiệu nên dễ dàng hỗ trợ nhau nếu có sự cố xảy ra trong sản xuất

Điểm yếu:

Không phải là tên thương hiệu của riêng cá nhân

Xuất hiện sự cạnh tranh trong hệ thống của các bên nhượng quyền cùng hệ thống

Không được tự ý thay đổi menu, giá và chiến lược kinh doanh

Như đã chia sẻ ở trên, mỗi loại hình kinh doanh đều có những ưu điểm và nhược điểm thêm. Hãy cân nhắc tài chính cá nhân và mục tiêu lâu dài kinh doanh bạn đang đề ra để có sự lựa chọn đầu tư, khởi nghiệp hợp lý nhất.

Vậy khi nào nên nhượng quyền thương hiệu?

Theo khảo sát đối tác là khách hàng của Lâm Vũ Group, đa số khách hàng chọn nhượng quyền khi:

  • Chưa từng kinh doanh qua bất cứ lĩnh vực gì, họ cần tìm đơn vị hợp tác để vừa học hỏi vừa tìm kiếm thêm lợi nhuận
  • Đã có định hướng về sản phẩm/ dịch vụ nhượng quyền cụ thể
  • Không muốn tốn nhiều chi phí để thử nghiệm
  • Muốn tìm kiếm kinh doanh hạn chế rủi ro

Nhượng quyền thương hiệu Bánh Mì Que Đà Nẵng

Đây là một cơ hội đầu tư hợp lý cho những người muốn thử sức mình với kinh doanh vốn ít. Mô hình kinh doanh thương hiệu Bánh Mì Que Đà Nẵng đã có hơn 7 năm hoạt động và số lượng đại lý đến nay đã hơn 2000+ điểm bán. Sự uy tín của mô hình kinh doanh an toàn này đã được kiểm chứng và mang đến thành công cho rất nhiều người khi lượng đại lý không ngừng gia tăng từng ngày như vậy.

Có nên nhượng quyền thương hiệu bánh mì que không?
Thương hiệu nhượng quyền Bánh Mì Que Đà Nẵng

Với số vốn bỏ ra không lớn, doanh thu mang lại thì cực khủng khi nhu cầu ăn sáng của người dân ở mọi nơi, mọi khu vực, tỉnh thành là luôn luôn có. Đảm bảo chỉ trong khoảng 2 tháng đã hoàn toàn hồi vốn đầu tư ban đầu, hỗ trợ toàn bộ trang thiết bị đi kèm cùng với hỗ trợ truyền thông từ phía công ty nhượng quyền đảm bảo lượng khách hàng biết đến sản phẩm là vô cùng đông đảo, hạn chế mức rủi ro ở mức thấp nhất.

Nhiều người vẫn còn chần chừ với câu hỏi: Có nên làm đại lý nhượng quyền của bánh mì Que Đà Nẵng không? Sau những ưu điểm như đã nêu trên thì câu trả lời là CÓ.

Việc có nên nhượng quyền thương hiệu hay tự mở bán/ xây dựng thương hiệu cho riêng mình đều do bạn quyết định. Dĩ nhiên khó khăn và gian nan ở mô hình nào cũng sẽ có. Nếu còn đang có những thắc mắc gì về vấn đề nhượng quyền, hãy gọi ngay đến 088.808.47.47 Lâm Vũ Group luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn đến con đường thành công. Chúc các bạn thành công!

—-----------------------------------------------------------------------

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ

· Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47

· Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM

· Website: https://lamvugroup.vn/

5 loại bánh mì ngon nhất Việt Nam nhất định bạn phải thử 

Kinh Doanh Tinh Gọn - Mô Hình Nhỏ, Thành Công Lớn, Lợi Nhuận Cao
 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

VÌ SAO NHƯỢNG QUYỀN ĐỒ ĂN SÁNG ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU HƠN TỰ MỞ QUÁN?


Với tỷ lệ rủi ro cực thấp, kinh doanh nhượng quyền đồ ăn sáng đang là ý tưởng khởi nghiệp được quan tâm hàng đầu 2023. Hãy cùng Lâm Vũ Group tìm hiểu qua bài viết sau.
XEM THÊM

ĐỘT PHÁ DOANH THU NGÀY KHAI TRƯƠNG VỚI MÔ HÌNH HAMBURGER ÔNG TÂY


Cùng tìm hiểu về mô hình Hamburger Ông Tây để xem loại hình nhượng quyền này có bí thuật gì mà các đại lý của họ luôn luôn đột phá doanh thu trong ngày khai trương nhé!
XEM THÊM

THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG SAU TẾT, KẺ ĐỔ XÔ XIN VIỆC, NGƯỜI BÁN BÁNH MÌ QUE


Quay lại sau Tết Nguyên Đán, khá nhiều người lựa chọn kinh doanh bánh mì que. Lý do của sự thay đổi này đến từ đâu, hãy cùng Lâm Vũ Group tìm ra câu trả lời.
XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com