Thực Hư Chuyện Nhượng Quyền Thức Ăn Nhanh Đã Hết Thời - Đúng Hay Sai

Lần lượt xếp sau nhà hàng và ẩm thực đường phố, ngành thức ăn nhanh hiện đã mất vị trí trên đường đua tốc độ tăng trưởng. Cũng từ đó mà vấn đề khả năng sinh lợi nhuận từ khởi nghiệp nhượng quyền thức ăn nhanh trở thành chủ đề nóng của nhiều startup.

Nhượng quyền thức ăn nhanh trong văn hóa ẩm thực Việt

Lotteria và KFC có thể xem là 2 thương hiệu tiên phong trong quá trình đưa thức ăn nhanh mà tiêu biểu là món gà rán đến gần hơn với người dân Việt. Nếu cửa hàng nhượng quyền Lotteria nhanh chóng có mặt ở nhiều tỉnh thành sau khi đến nước ta, thì KFC lại gây chú ý qua các hoạt động truyền thông tích cực và rộng rãi.

nhuong quyen thuc an nhanh trong am thuc
Ẩm thực Việt vô cùng đa dạng

Domino’s hay Burger King cũng có mặt khá sớm, tuy nhiên chưa tạo được nhiều tiếng vang như Lotteria và KFC trong giai đoạn trước 2015. Thời ấy, phần lớn người tiêu dùng trong nước vẫn chưa có nhiều kiến thức về nhượng quyền kinh doanh. Họ đơn giải chỉ yêu thích món ăn và nhớ tên thương hiệu.

Về sau, nhu cầu khởi nghiệp trong nước dần tăng cao. Nhượng quyền thức ăn nhanh từ đó mà thuận bước trở thành một cơ hội kinh doanh lý tưởng cho người có vốn đầu tư. Trong nhiều năm liền thì các cửa hàng của nhiều thương hiệu thi nhau mọc lên khắp các tỉnh thành, số lương ông chủ của các cửa hàng nhượng quyền tăng khá nhanh.

Học sinh và sinh viên chiếm phần đa số trong những khách hàng của thức ăn nhanh tại Việt Nam. Đây là một điểm khá khác biệt so với thế giới khi đặc tính nhanh, gọn, lẹ của những sản phẩm này hướng đến người đi làm.

Kinh doanh đồ ăn nhanh nhượng quyền có lao dốc như lời đồn?

Tuy chậm lại trên đường đua tăng trưởng nhưng nếu xét về tổng giá trị ngành, thức ăn nhanh lại đứng thứ 2, chỉ xếp sau ngành nhà hàng.

1.      Thời thế tạo anh tài

Vấn đề của ngành thức ăn nhanh thực ra đã xuất hiện hơn 5 năm qua. Trong khi các ngành mới là ẩm thực đường phố và giao hàng tận nơi bắt đầu có xu hướng đi lên thì thức ăn nhanh dần chững lại tại nhiều thị trường. Ngoài nước ta thì không thể bỏ qua nhiều thị trường lớn như Brazil, Ấn Độ và Nhật Bản.

nhuong quyen lotteria tung len ngoi
Nhượng quyền thức ăn nhanh dạng nhà hàng dần mất phong độ

Cũng từ đây mà ngành nhượng quyền thức ăn nhanh dưới hình thức xe đẩy đường phố ra đời. Bắt kịp xu hướng món ăn đường phố, hình thức này có hoạt động kinh doanh trên những chiếc xe đẩy nhỏ từ 1 đến 2 mét, nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư và cả chi phí thuê mặt bằng.

Có 2 điểm thú vị của loại hình này:

-         Đầu tiên, đây là hình thức bán thức ăn nhanh mang đi chứ không phục vụ tại chỗ, vô cùng thích hợp với tâm lý tiêu dùng trong dịch hiện nay.

-         Thứ 2, thức ăn nhanh sẽ được bán như một dạng món ăn sáng với các món hamburger, hotdog, mỳ Ý.

Dù trải qua 4 đợt dịch nhưng khá nhiều thương hiệu ra đời và nổi danh mạnh mẽ từ giai đoạn 2019 tới nay. Đặc biệt phải kể đến Hamburger Ông Tây, một thương hiệu nhượng quyền đồ ăn sáng dù còn non trẻ nhưng có lượng điểm bán khá lớn, chứng tỏ khả năng giúp người nhượng quyền ăn nên làm ra khi hợp tác.

2.       Thương hiệu Hamburger Ông Tây

Là một thương hiệu nhượng quyền ăn sáng của Lâm Vũ Group, Hamburger Ông Tây hiện đã có hơn 200 đại lý tại nhiều tỉnh, thành.

Thương hiệu ra đời đầu năm 2020. Tuy có thời gian trưởng thành trong hoàn cảnh dịch bệnh khá khó khăn nhưng qua 2 năm, cái tên Hamburger Ông Tây vẫn mạnh mẽ tiến đến những vùng đất mới, mang đến cho người đầu tư một mô hình kinh doanh tiện lợi, khả năng mang về nguồn thu nhập tuyệt vời.

Nhượng quyền thức ăn nhanh Hamburger Ông Tây với định hướng cung cấp một mô hình kinh doanh chuyên bán thức ăn sáng. Người đăng ký nhận nhượng quyền sẽ được cung cấp trọn bộ trang thiết bị, bộ công thức món ăn, cùng những hướng dẫn và lời khuyên đảm bảo cho việc kinh doanh mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Menu món ăn của Ông Tây vô cùng đa dạng, bao gồm 4 loại burger, 1 loại hotdog và 3 lựa chọn cho món mỳ Ý. Trên một chiếc xe đẩy tinh gọn phù hợp với xu hướng kinh doanh mới, đại lý có thể bán ra trên 80 sản phẩm trong từ 2 đến 4 giờ. Mang về lợi nhuận khá cao so với việc mất cả ngày làm việc trong hãng xưởng, công sở.

nhuong quyen an sang hamburger ong tay len ngoi
Mô hình Hamburger Ông Tây với định hướng xe đẩy đường phố

Phí nhượng quyền của thương hiệu này hiện nay trong khoảng 22 triệu đồng – đã bao gồm đầy đủ trang thiết bị và tất cả những chi phí khác. Đặc biệt hơn, thương hiệu này không thu các khoản phí thường niên, đại lý nhận nhượng quyền sẽ được hưởng lợi hoàn toàn lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của mình.

Để được tư vấn rõ hơn các thông tin về việc mở một điểm bán Hamburger Ông Tây, vui lòng liên hệ tổng đài Lâm Vũ Group 088 808 4747.

Tìm hiểu thêm về nhượng quyền Bánh Mì Que Đà Nẵng tại đây.

Một năm dịch bệnh đã đi qua nhưng chúng ta đều nhận thấy các mô hình nhượng quyền thức ăn nhanh vẫn đang phát triển mạnh mẽ dưới hình thức take away. Nếu có cơ hội, sao các bạn không một lần thử sức với xu hướng làm giàu đầy tiềm năng này. Những quyết định sáng suốt và kịp thời sẽ đưa chúng ta đến những tầm cao mới. Chúc các bạn thật thành công trên những hành trình sắp tới, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

----------------------------------------------------------------

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ

· Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47

· Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM

· Website: https://lamvugroup.vn/

XEM THÊM:

5 Lý Do Nên Kinh Doanh Bánh Mì Que Có Thể Bạn Chưa Biết

Lý giải sức hút các mô hình nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Tổng Hợp Các Thương Hiệu Nhượng Quyền Tại Việt Nam Chi Phí Dưới 100 Triệu!

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

VÌ SAO NHƯỢNG QUYỀN ĐỒ ĂN SÁNG ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU HƠN TỰ MỞ QUÁN?


Với tỷ lệ rủi ro cực thấp, kinh doanh nhượng quyền đồ ăn sáng đang là ý tưởng khởi nghiệp được quan tâm hàng đầu 2023. Hãy cùng Lâm Vũ Group tìm hiểu qua bài viết sau.
XEM THÊM

ĐỘT PHÁ DOANH THU NGÀY KHAI TRƯƠNG VỚI MÔ HÌNH HAMBURGER ÔNG TÂY


Cùng tìm hiểu về mô hình Hamburger Ông Tây để xem loại hình nhượng quyền này có bí thuật gì mà các đại lý của họ luôn luôn đột phá doanh thu trong ngày khai trương nhé!
XEM THÊM

THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG SAU TẾT, KẺ ĐỔ XÔ XIN VIỆC, NGƯỜI BÁN BÁNH MÌ QUE


Quay lại sau Tết Nguyên Đán, khá nhiều người lựa chọn kinh doanh bánh mì que. Lý do của sự thay đổi này đến từ đâu, hãy cùng Lâm Vũ Group tìm ra câu trả lời.
XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com