Kinh doanh bánh mì que, bán hàng trên Tiktok, bán mỹ phẩm giá rẻ,… hiện đang được rất nhiều người quan tâm với lượt từ khóa tìm kiếm khá cao trên Google, với mong muốn tìm thấy một công việc mới, nâng cao thu nhập hàng tháng.
Năm 2023 được các chuyên gia kinh tế đánh giá là nhiều khó khăn, mỗi quyết định khởi nghiệp cần có sự tính toán thận trọng. Tuy nhiên, trong bức tranh thách thức chung của nền kinh tế, đâu đó vẫn còn rất nhiều “điểm tựa” để có thể bức phá thu nhập an toàn. Cùng Lâm Vũ Group điểm qua những ngành nghề được dự đoán sẽ phát triển bùng nổ vào năm 2023:
Trụ vững sau dịch Covid-19, mô hình kinh doanh bánh mì que phát triển mạnh mẽ và là lựa chọn hấp dẫn cho người mong muốn khởi nghiệp. Theo thống kê từ các dịch vụ như Grab, Baemin,... thì Bánh Mì, Bánh Mì Que,.. là món ăn được ưa chuộng nhất vào bữa sáng. “Cầu nhiều, ắt sẽ có cung” nên vào cuối 2022 và đầu 2023 những làn sóng kinh doanh bánh mì que tại Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh mẽ.
Như đã đề cập ở đầu bài. 2023 được dự đoán là một năm không dễ xơi cho người muốn khởi nghiệp. Vì thế, nhượng quyền là nước đi tối ưu, bởi đảm bảo được khả năng thành công cao từ sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp nhượng quyền.
Bánh mì que được xếp ở vị trí dẫn đầu bởi là một sản phẩm nhượng quyền đồ ăn sáng đắt khách và dễ kinh doanh. Nếu lựa chọn hình thức nhượng quyền, thậm chí bạn còn được cung cấp sẵn công thức và nguyên liệu. Giúp đơn giản tối đa khâu chuẩn bị - quá trình chiếm rất nhiều thời gian.
Bất chấp những khó khăn trong năm 2023, với 1 xe đẩy bánh mì que tầm 1,5 mét, việc làm giàu sẽ trở nên thật đơn giản. Dành 2 – 4 giờ mỗi buổi sáng để kinh doanh, bạn sẽ nắm trong tay mức thu nhập lý tưởng, cao hơn cả người đi làm 8 tiếng mỗi ngày. Với những ưu thế trên, kinh doanh bánh mì que xứng đáng nằm ở vị trí đầu bảng xu hướng kinh doanh năm nay.
Thách thức lớn nhất của bạn là chọn lựa mặt bằng, vị trí và giá thuê. Các khu vực xung quanh trường học nên là địa điểm đầu tiên bạn hướng đến. Bởi lượng khách hàng đông đảo của món ăn này đa số là học sinh.
Tiktok Shop ra đời đã tạo nên một cơn dư chấn khủng đến thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Bởi giao diện dễ sử dụng nên ứng dụng này nhanh chóng được đón nhận rộng rãi và được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong nhiều năm tới.
Bán hàng trên Tiktok Shop cũng không quá phức tạp, việc lập tài khoản rồi đăng tải sản phẩm cũng không mấy khác biệt với các trang thương mại điện tử khác.
Khó khăn lớn nhất để xu hướng kinh doanh này chỉ xếp vị trí thứ 2, sau kinh doanh bánh mì que, có lẽ vẫn là việc tìm kiếm nguồn hàng và khả năng livestream bán hàng, hạn chế việc đơn bị hoàn trả. Đây là thách thức không nhỏ của người muốn kinh doanh trên Tiktok Shop hiện nay.
Ít ai ngờ rằng, mỹ phẩm giá rẻ ngày nay là sản phẩm rất được săn đón, đặc biệt là với khách hàng nữ thuộc Gen Z. Với các sản phẩm chính như son, màu mắt, phấn nền,… bán mỹ phẩm giá rẻ hiện đang phát triển mạnh trên các kênh như Shopee và Facebook.
Đặc biệt tại thị trường Shopee, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nhiều đơn vị đang ăn nên làm ra với xu hướng kinh doanh này. Như HOMYnaco Nội địa Trung Lameila, chanhbeauty93, V&P_BeautyStore,... Với số lượng bán ra của mỗi sản phẩm từ vài trăm cho đến vài chục ngàn.
Cũng giống như bán hàng trên Tiktok Shop, bán mỹ phẩm giá rẻ trên Shopee cũng không dễ trong việc tìm kiếm nguồn hàng. Nguồn hàng thường có xuất xứ từ Trung Quốc, do đó bạn cần thực sự sáng suốt trong khâu mua hàng. Nên nhớ rằng mỹ phẩm là sản phẩm sử dụng trực tiếp và tác dụng trực tiếp lên cơ thể con người. Nó không đơn giản chỉ là bộ quần áo mặc bên ngoài vì thế hãy bán hàng bằng cái tâm nếu bạn lựa chọn xu hướng kinh doanh 2023 này.
Các sản phẩm cho chó, mèo – tất nhiên rồi, đây vẫn là một xu hướng tuyệt vời trong năm 2023.
Không phải là một salon làm đẹp cho chó, mèo. Một cửa hàng kinh doanh các loại sản phẩm như thức ăn, cát, phụ kiện, quần áo cho các “boss” mới là xu hướng của năm nay. Rào cản lớn nhất của xu hướng này là chi phí vốn khá cao, bởi các sản phẩm dành cho “boss” lâu nay đã không hề rẻ.
Hiện nay, một số cửa hàng đang đi theo hướng bình dân hóa các sản phẩm thú cưng, giúp mở rộng đối tượng khách hàng. Đây chính là nước đi đáng để suy nghĩ nếu lựa chọn xu hướng này.
Bởi sở hữu nhiều nét tương đồng với kinh doanh bánh mì que, một sản phẩm khác của ngành F&B cũng xứng đáng nằm trong xu hướng kinh doanh 2023. Không ai khác, đó chính là kinh doanh thức ăn nhanh.
Không phải các cửa hàng đồ sộ như KFC, MC, Lotteria,… hình thức xe đẩy tinh gọn (tương tự xe đẩy bánh mì que) mới là hướng phát triển tiềm năng của thức ăn nhanh hiện nay. Trên một chiếc xe đẩy nhỏ gọn với vốn đầu tư thấp, người bán thức ăn nhanh đã có thể kinh doanh và mang về lợi nhuận hấp dẫn cho mình.
Có nên nhượng quyền thương hiệu thức ăn nhanh là câu hỏi của nhiều người khi nhắc đến xu hướng này. Hiện nay, trên thị trường không thiếu các thương hiệu nhượng quyền thức ăn nhanh từ burger, mì Ý cho đến dòng hotdog và gà rán. Nhiệm vụ của người nhượng quyền là sáng suốt để lựa chọn ra một thương hiệu hợp tác tiềm năng.
Thị trường thức ăn sáng có tính cạnh tranh khá cao hiện nay. Tuy nhiên, khi xu hướng bữa ăn sáng chuyển dần sang “nhanh – gọn – lẹ” thì các món ăn như burger, hotdog lại trở thành lựa chọn ưu tiên. Tất nhiên, các dòng thức ăn nhanh vẫn phải đối mặt với 1 đối thủ rất lớn chính là bánh mì que ở vị trí Top 1.
Khởi sự năm mới 2023 cùng sự tự tin và những thông tin bổ ích. Với top 5 xu hướng kinh doanh 2023 vừa điểm qua, hy vọng mọi người đã có những quyết định thật sáng suốt cho riêng mình. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết của chúng tôi.
---------------------------------------------------
KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ
· Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47
· Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM
· Website: https://lamvugroup.vn/
XEM THÊM:
KHỞI NGHIỆP TINH GỌN 4.0: LÀM CHỦ THỰC SỰ VỚI NHƯỢNG QUYỀN BÁNH MÌ
THỰC HƯ CHUYỆN XE NHƯỢNG QUYỀN BÁNH MÌ KIẾM GẦN TRĂM TRIỆU MỖI THÁNG
NGỠ NGÀNG TRƯỚC XE THỨC ĂN NHANH KIẾM LỜI HƠN CHỤC TRIỆU MỖI THÁNG