Danh sách các thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng lĩnh vực F&B tại Việt Nam

Loại hình kinh doanh nhượng quyền thương mại hay còn gọi dễ hiểu là nhượng quyền thương hiệu chắc đã không còn quá xa lạ gì với chúng ta ngày nay. Tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp tham gia nhượng quyền ngày càng tăng cao theo cấp số nhân, cùng Lâm Vũ Group điểm qua danh sách các thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng trong lĩnh vực F&B Việt Nam nhé!

Thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng - Trà sữa Gong Cha

Gong Cha là một thương hiệu trà sữa xuất xứ từ Đài Loan từ năm 2006. Cái tên Gong Cha mang ý nghĩa trong tiếng Hoa là trà cung đình. Mang hương vị thơm ngon đặc biệt đúng với cái tên của nó, đây là cái tên không thể thiếu mỗi khi nhắc tới trà sữa. 

Ngày nay, chuỗi cửa hàng trà sữa Gong cha đã có mặt trên 20 quốc gia với hơn 3000 cửa hàng và vẫn đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Các thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng
Nhượng hiệu trà sữa Gong Cha

Xét về giá thành của thương hiệu trà sữa Gong Cha so với mặt bằng chung thì có vẻ hơi “nhỉnh” hơn 1 chút, tuy nhiên tiền nào của nấy. Điểm “ăn tiền” của thương hiệu này luôn nằm ở phần hương vị:

  • Trà tươi luôn được ủ 4 giờ một lần
  • Trà có nguồn gốc xuất xứ hoàn toàn từ Đài Loan
  • Tất cả các thành phần chế biến đều được kiểm soát nghiêm ngặt 
  • Trân châu được nấu lại sau 4 giờ 
  • Công thức pha chế độc quyền 

Bên cạnh đó, giá nhượng quyền kinh doanh thương hiệu cũng không hề thấp và để đạt được yêu cầu để được nhận nhượng quyền thương hiệu cũng không đơn giản. Gong cha yêu cầu khách hàng phải chứng minh được tài chính và dự trữ nguồn kinh phí từ 3-5 tỷ đồng, trong đó: 

  • Chi phí để nhượng quyền thương hiệu là 1 tỷ đồng
  • Tiền bảo đảm là 30 % giá trị nhượng quyền (300 triệu)
  • Chi phí mua nguyên vật liệu khoảng 900 triệu đồng 
  • Nguồn vốn dự phòng khoảng 800 triệu

Thương hiệu nhượng quyền Highland Coffee

Highland Coffee là thương hiệu không còn xa lạ với người Việt, chuỗi cửa hàng xuất hiện phủ sóng tại nhiều trung tâm thương mại lớn cùng nhiều vị trí đắc địa trên các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng… 

Không gian quán rộng rãi, độc đáo và thoải mái vừa phù hợp cho việc giao lưu bạn bè vừa phù hợp với ngồi làm việc tại quán.

Các thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng
Thương hiệu nhượng quyền Highlands Coffee

Với hơn 20 năm phát triển, thương hiệu Highland đã trở thành chuỗi cafe nhượng quyền Việt Nam thành công nhất tại Việt Nam với hơn 400 cửa hàng trên 32 tỉnh thành.

Về chi phí nhượng quyền thương hiệu lớn tầm cỡ như Highland cũng không hề thấp. Cụ thể là:

  • Chi phí đầu tư ban đầu để được nhận nhượng quyền được ước tính khoảng 3 đến 5 tỷ đồng.
  • Phí nhượng quyền hàng tháng sẽ từ 7% trên tổng doanh số ( kéo dài đến 5 năm)
  • Phí quản lý hàng tháng 5% trên doanh số (trong vòng 5 năm) 

Ngoài vấn đề về chi phí, điều kiện đi kèm của Highland Coffee phải luôn được đảm bảo hàng đầu: Cửa hàng cần ở vị trí tốt, khu vực đông dân cư,trung tâm mua sắm, khu đông văn phòng và đặc biệt ưu tiên địa bàn gần ngã ba , ngã tư. Diện tích tối thiểu từ 1500- 250 m2, đảm bảo sự đồng bộ cho thương hiệu và không gian cho khách.

Thương hiệu nhượng quyền cafe Milano

Xuất hiện trên thị trường cafe khá lâu, Milano Coffee được mệnh danh là thương hiệu “cà phê bình dân”, chú trọng vào phân khúc khách hàng bình dân và chất lượng cafe “sạch”. Đi cùng định vị thương hiệu, hướng đi của công ty luôn nhắm đến sự bền vững và không chỉ tinh gọn cho mô hình cafe mà còn tối ưu hóa giá thành, tối đa hóa lợi nhuận.

Các thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng
Thương hiệu Milano Coffee

Hiện nay, Milano có hơn 1500 điểm bán trên toàn quốc – đây thực sự là chuỗi cà phê có quy mô số lượng điểm bán vô cùng lớn tại Việt Nam.

Mức giá nhượng quyền thương hiệu này sẽ tùy vào mô hình bạn lựa chọn để đầu tư:

  • Mô hình kinh doanh Mô hình MILANO COFFEE KIOSK : Giá từ 160.000.000 đồng
  • Mô hình MILANO COFFEE TIÊU CHUẨN: Giá từ 170.000.000 đồng 
  • Mô hình MILANO COFFEE PREMIUM: Giá từ 700.000.000 đồng 
  • Mô hình MILANO COFFEE CONTAINER: Giá từ 180.000.000 đồng 

 Thương hiệu Bánh Mì Que Đà Nẵng 

Ngoài các thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng đình đám với mức nhượng quyền khủng được nêu trên. Việt Nam cũng có rất nhiều phân khúc nhượng quyền bình dân nhiều người biết đến. Kể đến không thể thiếu chính là thương hiệu nhượng quyền Bánh Mì Que Đà Nẵng. 

Sản phẩm Bánh Mì Que Đà Nẵng “hút khách” với hình dáng, giá cả, hương vị phù hợp với nhiều người:

  • Hình dáng nhỏ gọn bắt mắt
  • Giá chỉ từ 12.000 - 17.000 đồng/ ổ
  • Hương vị thơm ngon, đặc biệt với nhiều loại nhân tha hồ lựa chọn 

Là thương hiệu lớn với hơn 2300+ điểm bán trên toàn quốc, Bánh Mì Que Đà Nẵng luôn được đông đảo khách hàng từ mọi lứa tuổi, ngành nghề, khu vực yêu thích thưởng thức.

Các thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng
Thương hiệu Bánh Mì Que Đà Nẵng

Với mức chi phí đầu tư chỉ khoảng 23 triệu đồng, không phát sinh thêm chi phí phụ doanh số theo năm, bạn hoàn toàn được quyền sử dụng thương hiệu để hoạt động, bên cạnh đó sẽ được hỗ trợ toàn bộ bộ dụng cụ, xe đẩy, đồng phục để đồng nhất tính thương hiệu mà không thêm bất kỳ khoản phí nào.

Mô hình kinh doanh nhượng quyền này phù hợp với người đang muốn tập kinh doanh từ số vốn nhỏ nhưng chưa có kinh nghiệm vận hành, hoạt động. 

Trên đây là bài viết chia sẻ những thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng tại Việt Nam trong lĩnh vực F&B theo các phân khúc khác nhau. Tuy đều là những thương hiệu nổi tiếng, nhưng nếu chỉ dựa vào nó để thành công thì cũng không đúng, tất cả đều phải dựa vào năng lực của chính bản thân mà thành. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc cho câu hỏi “Nên kinh doanh nhượng quyền gì bây giờ”, hãy liên hệ ngay đến tổng đài 088.808.47.47 để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Chúc bạn thành công!

----------------------------------------------------

HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ

- Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47

- Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM

- Website: https://lamvugroup.vn

5 Lý Do Nên Kinh Doanh Bánh Mì Que Có Thể Bạn Chưa Biết

Lý giải sức hút các mô hình nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Quy trinh nhượng quyền thương hiệu: Những bước cơ bản cần ghi nhớ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

VÌ SAO NHƯỢNG QUYỀN ĐỒ ĂN SÁNG ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU HƠN TỰ MỞ QUÁN?


Với tỷ lệ rủi ro cực thấp, kinh doanh nhượng quyền đồ ăn sáng đang là ý tưởng khởi nghiệp được quan tâm hàng đầu 2023. Hãy cùng Lâm Vũ Group tìm hiểu qua bài viết sau.
XEM THÊM

ĐỘT PHÁ DOANH THU NGÀY KHAI TRƯƠNG VỚI MÔ HÌNH HAMBURGER ÔNG TÂY


Cùng tìm hiểu về mô hình Hamburger Ông Tây để xem loại hình nhượng quyền này có bí thuật gì mà các đại lý của họ luôn luôn đột phá doanh thu trong ngày khai trương nhé!
XEM THÊM

THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG SAU TẾT, KẺ ĐỔ XÔ XIN VIỆC, NGƯỜI BÁN BÁNH MÌ QUE


Quay lại sau Tết Nguyên Đán, khá nhiều người lựa chọn kinh doanh bánh mì que. Lý do của sự thay đổi này đến từ đâu, hãy cùng Lâm Vũ Group tìm ra câu trả lời.
XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com