Khai trương mô hình nhượng quyền - 5 Chiêu Thức Marketing Hiệu Quả

Kinh doanh ăn uống đang là một trong những trào lưu khởi nghiệp hàng đầu hiện nay, trong đó, các mô hình xe đẩy hè phố mô hình nhượng quyền đang là hướng đi tiềm năng được nhiều người hướng đến.



Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi thì ngày khai trương chính là một sự kiện cần được quan tâm của bất kỳ xe đẩy nào. Ngoài 3 yếu tố thường được chú ý là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thì chúng ta không thể bỏ qua tầm quan trọng của các chiêu thức marketing – cầu nối để quảng bá sản phẩm của chúng ta đến với đông đảo khách hàng.


Có thể sẽ không hoành tránh như ngày Grand Opening ở các nhà hàng, cửa hàng lớn. Nhưng đối với một xe đẩy mô hình nhượng quyền, để có một khởi đầu trơn tru thì việc thực hiện tốt thì các chiêu thức marketing vẫn rất cần được quan tâm.

Sau đây, Lâm Vũ Group sẽ chia sẻ với bạn 5 chiêu thức marketing hiệu quả đã và đang được áp dụng bài bản trong hệ thống nhượng quyền hơn 2300 điểm bán của chúng tôi.

 
1.      Hệ Thống Banner, Poster – Chiêu Thức Gần Như Chỉ Thấy Ở Các Mô Hình Nhượng Quyền

 



Trái với sự tung hô, muốn thông báo cho cả thế giới biết về ngày khai trương của mình ở các mô hình nhượng quyền, thì các điểm bán tự phát gần như không mấy mặn mà với hình thức này.

Lý do là vì đâu?


-         Chi phí cao

-         Chỉ sử dụng được 1 lần

-         Không có người hỗ trợ thiết kế

 

Banner và poster dùng trong khai trương các xe đẩy chính là 2 công cụ dùng để quảng cáo tại chỗ, thường được đặt ở chính điểm bán nhằm thông báo về ngày khai trương và các chương trình liên quan sẽ được tổ chức.

Dù gần như là một thành phần không thể thiếu trong các hoạt động truyền thông, nhưng vì 3 lý do trên mà gần như các điểm bán tự phát đều bỏ qua 2 cách thức này, dẫn đến một ngày ra mắt kém hiệu quả dù thực hiện tốt các biện pháp khác.

 

2.      Phát Tờ Rơi

 



Nếu banner, poster thường được các xe đẩy sử dụng như hình thức marketing tại chỗ thì các tờ rơi quảng cáo là một cách hữu hiệu để đưa thông tin về ngày khai trương đến những khu vực xa hơn.

Tờ rơi, tờ bướm (còn được gọi là tờ gấp, flyer) dùng trong khai trương là những ấn phẩm đã qua thiết kế với mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng.


Cũng giống với banner và poster nhằm quảng bá sản phẩm, điểm bán và các chương trình khuyến mãi diễn ra vào ngày khai trương, nhưng hình thức tờ rơi có tính chủ động hơn vì chúng ta trực tiếp gửi chúng đến với khách hàng.


Ở các mô hình nhượng quyền mà tiêu biểu là các thương hiệu của Lâm Vũ Group, thì việc thiết kế tờ rơi luôn được quan tâm đúng mực. Để phát huy tối đa tác dụng của một chiến lược marketing thì chúng tôi luôn sáng tạo ra những mẫu tờ rơi có thiết kế đẹp, độc đáo, súc tích và dành sự tập trung lớn nhất vào giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.

 

3.      Các Chương Trình Khuyến Mãi

 

 


Khuyến Mãi chính là đòn bẩy đưa khách hàng đến với điểm bán của chúng ta. Đánh vào tâm lý ham mua hàng giảm giá, thích nhận quà của người tiêu dùng Việt, các điểm bán nhượng quyền của Lâm Vũ Group đã và đang tạo nên những ngày khai trương tuyệt vời với lượng khách hàng đông đảo cho hệ thống điểm bán của mình.


Tuy nhiên, nếu bạn là chủ một điểm bán tự phát thì hãy thận trọng với hình thức này vì đây có thể là “con dao hai lưỡi” ngốn cả mớ tiền và đem về các kết quả tệ hại nếu kế hoạch khuyến mãi của bạn thất bại.

 Xem thêm các bài viết khác tại đây. 

4.      Đăng Hình Ảnh Chuẩn Bị Khai Trương Lên Các Trang Facebook, Zalo … Của Chủ Điểm Bán

 



Khai trương điểm bán là một sự kiện đặc biệt nên hãy phổ biến để thật nhiều người biết đến. Trong đó, việc tận dụng các mối quan hệ của người thân, bạn bè trên các trang mạng xã hội cũng là một cách hữu hiệu nhưng không hề tốn phí.

Việc đăng hình ảnh chuẩn bị khai trương lên trang cá nhân Facebook, Zalo, Instagram … như một hành động nhằm giới thiệu và quảng bá điểm bán đến với danh sách bạn bè, để họ:


-         Trở thành những khách hàng tiềm năng vào ngày khai trương của điểm bán.

-         Hoặc có thể biến đối tượng này trở thành một kênh truyền thông khi họ giới thiệu điểm bán của chúng ta đến với bạn bè xung quanh.

 

5.      Chạy Quảng Cáo Lên Mạng Xã Hội (Chủ Yếu Là Facebook)

 


Để tăng thêm hiệu quả cho các bài đăng về ngày khai trương thì việc chi một phần ngân sách marketing để chạy quảng cáo được xem như một nước đi hữu hiệu.

Ở các mô hình nhượng quyền thì vấn đề chạy quảng cáo thường sẽ được đơn vị chủ quản của thương hiệu hướng dẫn hoặc thực hiện thay người kinh doanh. Nhưng, nếu bạn không tham gia hình thức này thì ngay bây giờ hãy tạo một fanpage và tham khảo ngay về cách chạy quảng cáo thông qua các phương tiện thông tin truyền thông.

Vì đã bỏ tiền để chạy quảng cáo nên nội dung các bài viết nên được đầu tư và nhớ đừng bỏ qua các thông tin quan trọng về thời gian, địa điểm, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi.

Một trong những mục tiêu hàng đầu trong ngày khai trương xe đẩy nhượng quyền của Lâm Vũ Group, là làm sao thu hút thật nhiều khách hàng đến để thưởng thức những sản phẩm từ chúng tôi. Vì dù cho các món ăn của bạn có ngon đến đâu đi chăng nữa, nhưng khi khách hàng không đến, thì bạn sẽ bán cho ai?

Hãy tạo nên một ngày khai trương tuyệt vời cho xe đẩy của mình khi chúng ta phát huy và vận dụng thật tốt vai trò của các chiêu thức marketing trong ngày ra mắt. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Và để cập nhật các kiến thức cần thiết trong ngành F&B và nhượng quyền, các bạn đừng quên theo dõi Fanpage Hệ Thống Bánh Mì Lâm Vũ cũng Website của Lâm Vũ Group nhé!

------------------------------------------------------------------------------

 

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ

Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47

Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: https://lamvugroup.vn/

Xem thêm:

Khám phá các mô hình nhượng quyền của Lâm Vũ Group

Bật mí xu hướng đầu tư 2022 mang lại lợi nhuận cao không nên bỏ qua

Kinh doanh gì với 30 triệu - ít rủi ro - Lợi nhuận cao 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

VÌ SAO NHƯỢNG QUYỀN ĐỒ ĂN SÁNG ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU HƠN TỰ MỞ QUÁN?


Với tỷ lệ rủi ro cực thấp, kinh doanh nhượng quyền đồ ăn sáng đang là ý tưởng khởi nghiệp được quan tâm hàng đầu 2023. Hãy cùng Lâm Vũ Group tìm hiểu qua bài viết sau.
XEM THÊM

ĐỘT PHÁ DOANH THU NGÀY KHAI TRƯƠNG VỚI MÔ HÌNH HAMBURGER ÔNG TÂY


Cùng tìm hiểu về mô hình Hamburger Ông Tây để xem loại hình nhượng quyền này có bí thuật gì mà các đại lý của họ luôn luôn đột phá doanh thu trong ngày khai trương nhé!
XEM THÊM

THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG SAU TẾT, KẺ ĐỔ XÔ XIN VIỆC, NGƯỜI BÁN BÁNH MÌ QUE


Quay lại sau Tết Nguyên Đán, khá nhiều người lựa chọn kinh doanh bánh mì que. Lý do của sự thay đổi này đến từ đâu, hãy cùng Lâm Vũ Group tìm ra câu trả lời.
XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com