BÀN VỀ NHƯỢNG QUYỀN BÁNH MÌ - 6 TIÊU CHÍ ĐỂ KHÁCH HÀNG CHỌN ĐIỂM ĂN SÁNG

Nhan nhản trên các diễn đàn khởi nghiệp, hội nhóm kinh doanh là hàng loạt các bàn luận xoay quanh câu chuyện làm giàu từ bữa ăn sáng. Từ động lực đó, nhiều bạn trẻ với sự nhiệt tình, dám dấn thân cùng một chút vốn liếng đã tự mình đứng ra kinh doanh hoặc tin dùng các thương hiệu nhượng quyền, trong đó có nhượng quyền bánh mì.

Tuy nhiên, khi chưa đưa ra được một đáp án thuyết phục cho đề bài: “Tại sao khách hàng phải chọn điểm bán của bạn”. Thì đa phần các mô hình thức ăn sáng dù là tự phát hay nhượng quyền đều bị lỗ lớn và không thể cầm cự được quá lâu.

Xu Hướng Nhượng Quyền Bánh Mì Tác Động Lớn Đến Thói Quen Ăn Sáng Của Người Dân

 



Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Trong khi một số gia đình quen với việc thường xuyên dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng, thì nhiều cá nhân khác, đa phần là giới trẻ và những người làm ăn xa nhà lại không thích hoặc không có đủ thời gian để nấu nướng dọn dẹp vào mỗi buổi sáng.

Đây là những vị khách hàng quen thuộc của những hàng quán, xe đẩy ven đường, họ sẽ có chung một tâm lý là chọn mua đồ ăn nhanh hoặc ra ngoài ăn sáng. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa không phải bỏ bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Trong những năm gây, xu hướng nhượng quyền bánh mì đã tác động lớn đến mặt bằng chung của thị trường ẩm thực bữa sáng, thói quen mua mang đi đang dần thay thế cho hành vi dùng bữa ngay tại quán

Với những ổ bánh mì chất lượng, đủ no thì học sinh, sinh viên, người lao động hoàn toàn có thể kịp giờ để đi học, đi làm mà cũng không cần phải bận tâm nhiều đến thói quen hạn chế tập trung đông người đã hình thành những ngày đầu của Covid.

Và từ đó, thời đại xe đẩy bánh mì chen chúc nhau trên những con phố ra đời. Ai cũng cho rằng, đây là một miếng mồi béo bở nên vội vã đầu tư, có người tự mở mô hình riêng, có người tin tưởng vào nhiều thương hiệu nhượng quyền bánh mì “treo đầu dê bán thị chó” dẫn đến cái kết tiền mất tật mang, phải nhanh chóng rời khỏi cuộc chơi kinh doanh để không phải bù lỗ từng ngày.

6 Tiêu Chí Lớn Để Khách Hàng Lựa Chọn Mua Hàng Tại Một Xe Bánh Mì


Không ai kinh doanh mà không cần tới khách hàng, bởi nói trắng ra - khách hàng chính là “nguồn sống” của chúng ta. Do vậy, để thu hút và giữ chân mỗi một “thượng đế” thì trước tiên, chúng ta cần hiểu được họ đang nghĩ gì, tiêu chí nào để họ chọn chúng ta vào mỗi buổi sáng.

 

1.      Có thương hiệu

 



·        Đối với điểm bán, thương hiệu tạo nên danh tiếng

·        Đối với khách hàng, thương hiệu mang lại sự tin cậy

Nhiều người mua một sản phẩm vì đơn giản là sản phẩm đó đã quen thuộc với họ, thương hiệu đó có đủ sự tin cậy để họ sử dụng và tiếp tục cho những lần sau.

Trong ngành ẩm thực, làm tốt vấn đề giá trị thương hiệu chính là chìa khóa vàng dẫn lối các mô hình bước vào cánh cửa thành công. Nhưng thực tế lại đặt ra câu hỏi:

“Làm thương hiệu kiểu gì khi chúng ta đang bàn về những mô hình kinh doanh nhỏ như xe đẩy bánh mì, vốn ở đâu, kinh nghiệm ở đâu?”

Để giải đáp thắc mắc trên, hình thức nhượng quyền bánh mì có thể xem là phương án đáng để bạn suy xét. Tuy vốn đầu tư ban đầu có phần nhỉnh hơn so với việc chúng ta tự mua sắm các thiết bị, nhưng về mặt lâu dài, hình thức có sẵn thương hiệu này chúng đang chứng minh được khả năng phát triển ổn định mình.

Bằng chứng cho vấn đề này là sự thành công của nhiều đại lý nhượng quyền bánh mì như Bánh Mì Que Đà Nẵng, Bánh Mì Cô Ba Sài Gòn … trong thời quan. Dù là ở bất cứ con đường nào, các xe đẩy mang những thương hiệu trên đều vô cùng hút khách.

 

2.      Có sản phẩm ngon

 

Khác với thương hiệu là tiêu chí nghiêng về sự nhìn nhận, thì món ăn là tiêu chí của sự trải nghiệm. Khách hàng có thể chưa bao giờ có mặt tại điểm bán của bạn, nhưng nhờ vào thương hiệu nên họ biết đến và lựa chọn bạn.

Nhưng để họ chọn bạn dựa trên tiêu chí sản phẩm ngon, họ phải từng một lần ghé qua và dùng thử các sản phẩm của bạn. Và tất nhiên, nếu bạn đưa những món ăn tệ hại cho khách hàng, thì chắc chắn họ sẽ “một đi không trở lại” bởi cái ấn tượng ban đầu là vô cùng khó phai.

Hãy chú trọng nhiều hơn đến chất lượng và độ ngon của món ăn. Từ khâu chọn nguyên vật liệu, gia vị, đến cách bày trí bắt mắt. Có như vậy, món ăn của bạn mới ngon được cả trong vị giác và thi giác của khách hàng.

 

3.      Sản phẩm xu hướng

 

Chúng ta đang sống trong thời đại của trào lưu và xu hướng. Thử lên internet và gõ thử hai từ “thời trang”, chúng ta nhận được các kết quả trong đó có “xu hướng thời trang …”, gõ “kinh doanh” có kết quả “xu hướng kinh doanh”, gõ “ẩm thực” có kết quả “xu hướng ẩm thực”.

Nói về sản phẩm xu hướng, bạn đã từng dùng qua sản phẩm Bánh mì que phô mai sợi của thương hiệu nhượng quyền bánh mì - Bánh Mì Que Đà Nẵng chưa? Chưa đầy 2 tháng ra mắt thị trường, không quảng cáo rầm rộ, không chiêu trò lôi kéo, món ăn này vẫn gây lên cơn sốt tại các điểm bán trong suốt một thời gian dài.

 

4.      Giá cả hợp lý

 



Giá tiền phải trả cũng một vấn đề không hề nhỏ cho một quyết định ăn sáng, đặc biệt với sản phẩm bánh mì có khung giá chung thường nằm từ 10 đến 20 ngàn đồng cho mỗi ổ. Nếu bạn quyết định bán giá cao hơn, hãy cho khách hàng thấy được những nổi bật của bạn so với sản phẩm của những đối thủ khác.

 

5.      Người bán vui vẻ, hòa đồng

 

Không ai muốn khởi đầu một ngày mới bằng những trải nghiệm “lồi lõm” bởi thái độ nhân viên. Ngược lại, những trải nghiệm tuyệt vời từ sự thân thiện, xử lý khéo léo của người bán hàng có thể tạo nên những vị khác trung thành lâu dài với điểm bán.

 

6.      Tiện đường

 



Quyết định không nhỏ vào sự thành công của xe đẩy, địa điểm bán hàng là vấn đề cần được chú trọng ngay từ khi chúng ta bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh. Hãy đóng vai là khách hàng, nếu đặc điểm bán tại nơi đó, bạn có sẵn lòng để dừng chân vào mỗi buổi sáng.

 

Là một ngách nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, xe đẩy bánh mì cũng đòi hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm về tâm lý, món ăn và thị trường. Nếu đam mê kinh doanh nhưng lại có ít vốn, chưa tìm được định hướng phù hợp bạn có thể tham khảo qua các mô hình kinh doanh của Lâm Vũ Group, chúng tôi hiện đang có các thương hiệu nhượng quyền bánh mì số 1 hiện nay.

Trên đây là một vài tiêu chí mà khách hàng thường dùng lựa chọn một điểm bán. Hy vọng với những chia sẻ từ Lâm Vũ Group, bạn sẽ có đủ tự tin để bắt đầu một hành trình mới trong sự nghiệp của đời mình. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết của chúng tôi.


KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN 2021 CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ
Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47
- Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Website: https://lamvugroup.vn/

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/su-ra-doi-va-phat-trien-cua-nhuong-quyen-tai-viet-nam-13

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/mo-hinh-nhuong-quyen-xe-day-chuan-tai-viet-nam-15

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/ban-da-san-sang-de-tro-thanh--chu--17


BÀI VIẾT MỚI NHẤT

5 LÝ DO NÊN KINH DOANH BÁNH MÌ QUE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT


Ngày nay rất nhiều người lựa chọn bánh mì que là con đường kinh doanh lâu dài, vậy lí do vì sao họ không chọn các mô hình kinh doanh khác? Top 5 lý do nên kinh doanh bánh mì que....
XEM THÊM

COVID 19 - BỆ PHÓNG CHO CÁC MÔ HÌNH XE ĐẨY


Kinh doanh gì sau dịch để hạn chế rủi ro là câu hỏi của nhiều người đặt ra ở thời điểm hiện tại, hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi kéo theo yêu cầu thay đổi xu hướng kinh doanh nhiều nghành...
XEM THÊM

HẬU COVID - XU HƯỚNG KINH DOANH 2022


Dịch bệnh kéo dài đã gây ra nhiều tổn thất cho kinh tế...Các loại hình kinh doanh ít vốn, nhượng quyền thương hiệu, kinh doanh online sẽ trở thành xu hướng kinh doanh 2022...
XEM THÊM

HẬU COVID: NHẬP CUỘC KINH DOANH VỚI HÌNH THỨC NHƯỢNG QUYỀN


Đầu tư vào đâu để khôi phục nền kinh tế nhanh chóng trong thời điểm sau Covid? Đó có phải là hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu? cùng tìm hiểu...
XEM THÊM

TOP 5 LOẠI BÁNH MÌ NGON NHẤT VIỆT NAM NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ!


Bánh mì chắc hẳn là cái tên không thể thiếu mỗi khi nói về ẩm thực Việt Nam. Bài viết sau đây Lâm Vũ Group sẽ tổng hợp Top 5 loại bánh mì ngon nhất Việt Nam xứng đáng để bạn thưởng thức 1 lần trong đời. 

XEM THÊM

TOP 5 CUỐN SÁCH ĐƯỢC LỰA CHỌN BỞI CÁC SẾP TẠI LÂM VŨ GROUP


Các khảo sát đã chỉ ra rằng: Các CEO đọc khoảng 1 cuốn sách mỗi tuần, trung bình một năm mỗi người có thể đọc hơn 50 cuốn sách. Quả thật vậy, đọc sách là thói quen của người thành công trên thế giới này.Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn sách hay, giúp bản thân thay đổi các giới hạn, thì Top 5 Quyển Sách Được Lựa Chọn Bởi Các Sếp Tại Lâm Vũ Group sau đây có thể sẽ rất hữu ích dành cho bạn.


XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com