CHUYỂN ĐỔI XU HƯỚNG KINH DOANH F&B TỪ HÀNH VI KHÁCH HÀNG THỜI COVID

Thời kỳ bất ổn đặt ra nhiều thách thức cho các ngành dịch vụ ăn uống. Hai năm trước, có thể xu hướng kinh doanh nhà hàng đang ở đỉnh cao. Nhưng hai năm sau, cuộc sống với sự quấy rầy của Covid đã ảnh hưởng lớn đến hành vi khách hàng. Từ đó, ngành dịch vụ ăn uống cũng bắt đầu rẽ lối, sang trang.

 

Nhận Diện Xu Hướng Kinh Doanh F&B Từ Hành Vi Khách Hàng




Kinh doanh F&B hay dịch vụ ăn uống được đánh giá cao về tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam. Những năm gần đây, mặc dù vấp phải nhiều thách thức, nhưng xu hướng kinh doanh này vẫn giữ được vị thế nhất định trong nền kinh tế nước ta.

F&B dễ học hỏi, dễ kinh doanh, dễ kiếm tiền nhưng cũng dễ dàng thất bại. Đúng với nghĩa là ngành “làm dâu trăm họ”, một khi nhận diện sai hành vi hay không theo kịp nhu cầu khách hàng, thì một mô hình F&B dù nhỏ hay lớn cũng sẽ khó lòng đi đến thành công.

Bằng việc tìm hiểu thực tế về hành vi khách hàng, người chuẩn bị tham gia vào ngành F&B sẽ có cơ sở để nhận diện và quyết định xu hướng kinh doanh nào có khả năng đáp ứng được phần lớn nhu cầu trên thị trường hiện nay.

 

Tăng Cao Hành Vi Mua Hàng Take Away - Bước Ngoặt Của Ngành F&B




Khoảng thời gian sau đợt dịch thứ 3 từng được dự báo sẽ là thời điểm chín muồi cho sự trở lại của các mô hình nhà hàng, nhưng thực tế đã đi ngược với những dự báo đó. Bởi trong khi các hệ thống, thương hiệu nhà hàng lớn vẫn đang khó lòng vực dậy tình hình kinh doanh. Thì liệu nhà đầu tư nào sẽ có đủ can đảm để tham gia vào cuộc chơi này.

Đợt dịch thứ 4 bùng phát, người tiêu dùng một lần nữa phải làm quen với việc không dùng bữa trực tiếp tại các nhà hàng hay quán ăn truyền thống. Để an toàn sức khỏe, đại đa số khách hàng phải lựa chọn bữa ăn mang đi để thay thế cho hành vi ngồi lại dùng bữa như trước đây.

Tại các thị trường lớn như Hồ Chí Minh, Cần Thơ hay Đà Nẵng có một sự đối lập vẫn đang diễn ra từng ngày giữa hai loại hình là: Nhà hàng và take away. Bởi trong khi các nhà hàng, quán ăn truyền thống vẫn đang trầm tư, vắng khách vì thói quen ăn không dùng bữa tại chỗ, thì các mô hình phục vụ thức ăn mang đi như bánh mì, thức ăn nhanh lại nhộn nhịp, hút khách đến lạ thường.

Cũng dễ hiểu cho sự đối lập này, bởi ngoài vấn đề an toàn mùa Covid thì hành vi của người tiêu dùng còn bị tác động bởi nhiều yếu tố khác như tiết kiệm thời gian hay hạn chế chi phí trong mùa đại dịch.

Chính những hành vi này đã góp phần mở ra sân chơi lớn cho các mô hình chuyên phục vụ bữa ăn mang đi, tiêu biểu là xe đẩy đường phố và cửa hàng take away. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dập tắt một thời hoàng kim hơn 10 năm của xu hướng kinh doanh nhà hàng và quán ăn truyền thống.

 

Môt Số Mô Hình Kinh Doanh Take Away Tiêu Biểu Hiện Nay




Tuy Covid-19 đích thị là thời điểm vàng cho sự bùng nổ của xe đẩy và cửa hàng take away. Nhưng thật ra, dạng mô hình phục vụ mang đi này đã được người kinh doanh tin dùng từ nhiều năm trước với đại đa số là các mô hình nhỏ lẻ, có tính tự phát.

Đến mùa Covid, các mô hình này tuy giải quyết được bài toán hạn chế tập trung nhưng vẫn chưa thực sự thuyết phục được khách hàng dùng bởi vấn nạn thực phẩm bẩn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe mùa dịch.

Góp phần giữ vững niềm tin khách hàng và tạo dựng một cơ hội kinh doanh lý tưởng cho người làm chủ, mô hình take away trong thời dịch và hậu dịch được “lên đời” dưới hình thức nhượng quyền. Đây là một nước đi hữu hiệu cho người làm chủ kinh doanh, không chỉ đáp ứng sát sao nhu cầu về một mô hình thời dịch và còn đáp ứng được hành vi tiêu dùng đề cao thương hiệu của người Việt hiện nay.

Không ít thương hiệu nhượng quyền sáng giá đã ra mắt và được đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của giới kinh doanh. Giờ đây, với việc đầu tư vài chục triệu đồng thì bất cứ ai cũng có thể làm chủ một mô hình bài bản, hiện đại để mang về nguồn thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu mỗi tháng.

 

1.      Mô hình xe đẩy Bánh Mì Que Đà Nẵng

Vốn đầu tư: Khoảng 24 triệu đồng.

Bánh Mì Que Đà Nẵng là thương hiệu nhượng quyền rất quen thuộc tại Việt Nam. Tính đến tháng 7 năm 2021, thương hiệu này đã có mặt từ Bắc vào Nam với hơn 2300 điểm bán.

Mô hình kinh doanh Bánh Mì Que Đà Nẵng từ lâu cũng đã được xem như một xu hướng kinh doanh hấp dẫn bởi rủi ro thấp, vốn đầu tư ưu đãi, đi kèm lợi nhuận hấp dẫn cho người làm chủ kinh doanh.

Sau hơn 5 năm có mặt trên thị trường, Bánh Mì Que Đà Nẵng đã mang về những thành tựu nổi bật cho lĩnh vực take away nói riêng và ngành F&B nói chung như sau:

  • Thương hiệu nhượng quyền uy tín số 1 Việt Nam
  • Thương hiệu thức ăn sáng hút khách hàng đầu hiện nay
  • Mô hình bán hàng với khả năng duy trì sự phát triển bền vững

Tổng đài tư vấn nhượng quyền Bánh Mì Que Đà Nẵng: 088.808.47.47

 

2.      Mô hình xe đẩy Hamburger Ông Tây

Vốn đầu tư: Khoảng 23 triệu đồng.

Khởi nghiệp với các mô hình nhượng quyền thức ăn nhanh đang trào lưu thu hút nhiều sự quan tâm hiện nay. Đi qua các tuyến đường tại Hồ Chí Minh, không khó để bắt gặp các xe đẩy thức ăn nhanh với đủ các thương hiệu từ món ăn sáng đến bữa ăn chiều.

Dù chỉ vừa có mặt trên thị trường hơn 1 năm, nhưng Hamburger Ông Tây vẫn được đánh cao về khả năng mang về thành công cho người làm chủ. Dù là con phố, trước sân nhà hay khu chợ thì thương hiệu này vẫn đủ sức tiếp cận khách hàng và mang về lợi nhuận cao, lên đến hơn 15 triệu đồng mỗi tháng.

Ngoài ra, Hamburger Ông Tây còn có một lợi thế lớn hơn so với nhiều đối thủ khác, đó chính là thực đơn đa dạng món ăn của thương hiệu này. Ngoài món burger được thể hiện rõ trong tên, khách hàng còn được thưởng thức thêm 2 món ăn trứ danh phương Tây khác là hotdog và mỳ Ý vô cùng hấp dẫn.

Tổng đài tư vấn nhượng quyền Hamburger Ông Tây: 088.808.47.47

 

3.      Mô hình Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời

Vốn đầu tư: Từ 80 triệu đồng.

Ở một phân khúc cao hơn, Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời là lựa chọn nhượng quyền cho người muốn trở thành một ông chủ chính hiệu. Với một cửa hàng chỉn chu, được vận hành bởi nhiều thành viên, thương hiệu take away này đang miếng mồi ngon được nhiều nhà đầu tư nhắm đến.

Về bản chất, đây vẫn là mô hình phục vụ thức ăn mang đi nhưng ở một tầm cao hơn so với các xe đẩy đường phố. Không những thể hiện được tính chuyên nghiệp, mà còn giúp khách hàng có được sự yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm

Tham gia kinh doanh dưới thương hiệu Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời, người làm chủ sẽ được hướng dẫn các quy trình vận hành, cung cấp kiến thức kinh doanh và luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình từ đơn vị nhượng quyền.

Tham khảo thêm thông tin nhượng quyền Cửa Hàng Buổi Sáng Tuyệt Vời tại:

https://www.facebook.com/Buoisangtuyetvoi.Beverage

Dù đứng trước mối nguy Covid, ngành F&B vẫn rộng cửa cho người kinh doanh một khi đã chính thức nhận diện được hành vi khách hàng. Với xu hướng kinh doanh cùng những mô hình đã được đề cập, hy vọng các nhà kinh doanh tương lai sẽ chọn lọc được những thông tin hữu ích và nhanh chóng thành công với những quyết định của mình.

 

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN 2021 CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ

·        Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47

·        Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM

·        Website: https://lamvugroup.vn/

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/nhan-su-parttime-quan-trong-ti-37

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/kinh-doanh-nhuong-quyen-chon-mat-38

https://lamvugroup.vn/hoat-dong-cong-ty/nhuong-quyen-burger-xu-huong-kie-39

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

5 LÝ DO NÊN KINH DOANH BÁNH MÌ QUE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT


Ngày nay rất nhiều người lựa chọn bánh mì que là con đường kinh doanh lâu dài, vậy lí do vì sao họ không chọn các mô hình kinh doanh khác? Top 5 lý do nên kinh doanh bánh mì que....
XEM THÊM

COVID 19 - BỆ PHÓNG CHO CÁC MÔ HÌNH XE ĐẨY


Kinh doanh gì sau dịch để hạn chế rủi ro là câu hỏi của nhiều người đặt ra ở thời điểm hiện tại, hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi kéo theo yêu cầu thay đổi xu hướng kinh doanh nhiều nghành...
XEM THÊM

HẬU COVID - XU HƯỚNG KINH DOANH 2022


Dịch bệnh kéo dài đã gây ra nhiều tổn thất cho kinh tế...Các loại hình kinh doanh ít vốn, nhượng quyền thương hiệu, kinh doanh online sẽ trở thành xu hướng kinh doanh 2022...
XEM THÊM

HẬU COVID: NHẬP CUỘC KINH DOANH VỚI HÌNH THỨC NHƯỢNG QUYỀN


Đầu tư vào đâu để khôi phục nền kinh tế nhanh chóng trong thời điểm sau Covid? Đó có phải là hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu? cùng tìm hiểu...
XEM THÊM

TOP 5 LOẠI BÁNH MÌ NGON NHẤT VIỆT NAM NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ!


Bánh mì chắc hẳn là cái tên không thể thiếu mỗi khi nói về ẩm thực Việt Nam. Bài viết sau đây Lâm Vũ Group sẽ tổng hợp Top 5 loại bánh mì ngon nhất Việt Nam xứng đáng để bạn thưởng thức 1 lần trong đời. 

XEM THÊM

TOP 5 CUỐN SÁCH ĐƯỢC LỰA CHỌN BỞI CÁC SẾP TẠI LÂM VŨ GROUP


Các khảo sát đã chỉ ra rằng: Các CEO đọc khoảng 1 cuốn sách mỗi tuần, trung bình một năm mỗi người có thể đọc hơn 50 cuốn sách. Quả thật vậy, đọc sách là thói quen của người thành công trên thế giới này.Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn sách hay, giúp bản thân thay đổi các giới hạn, thì Top 5 Quyển Sách Được Lựa Chọn Bởi Các Sếp Tại Lâm Vũ Group sau đây có thể sẽ rất hữu ích dành cho bạn.


XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com