Dịch vụ ăn uống: Nhượng quyền và nguyên lý tảng băng trôi

Được nhiều người nhìn nhận là mảnh đất màu mỡ, cơ hội chen chân lớn, cùng khả năng thành công nhanh chóng, thị trường Kinh Doanh Ăn Uống đang là lựa chọn hàng đầu cho người muốn dấn thân vào con đường kinh doanh.

 

Hồ hởi tham gia, hồ đồ đi sai hướng, đến khi “hồ than thở” đã quá muộn màng. Bên cạnh áp lực cân, đo, đong, đếm giữa chất lượng và lợi nhuận, người làm chủ còn phải có đủ kiến thức và kinh nghiệm để đối mặt với: Hương vị sản phẩm, đối thủ cạnh tranh và đặc biệt lớn nhất chính là từ những vị khách của mình.

 

Từ những nỗi đau đó, các giải pháp kinh doanh với tiêu biểu là hình thức Nhượng Quyền Thương Hiệu đã ra đời. Tuy nhiên, cho đến hiện nay, nhiều bạn trẻ còn khá mơ hồ về loại hình này.

 

Với kinh nghiệm thực chiến lâu năm trong thị trường F&B, Bánh Mì Lâm Vũ sẽ dùng câu chuyện của Tảng Băng Trôi để lý giải cho hình thức nhượng quyền.

So sánh một mô hình tự phát và một điểm bán trong hệ thống nhượng quyền

 

Về phần nổi: Với một người ngoài cuộc hay chính xác hơn là người không trực tiếp tham gia vào việc kinh doanh, họ dễ dàng đưa ra các nhận định rằng

  •          Cần gì phải đầu tư khoản chi phí nhượng quyền khi bề ngoài 2 hình thức chẳng có gì khác biệt, vẫn là 1 điểm bán với khả năng bán hàng, đặc biệt hơn là mô hình tự phát sẽ tự do hơn về nguyên liệu, sản phẩm,…
  •          Dụng cụ có thể tự mua, công thức chế biến luôn có sẵn trên nhiều phương tiện.


Nhưng tảng băng trôi không chỉ có thế. Sâu thẳm bên dưới, là nền móng, là nơi chịu lực để cả tảng băng phiêu lưu trên chiến trường đại dương, đó chính là phần chìm.

Với kích thức vượt trội hơn rất nhiều lần so với phần nổi bên trên, phần chìm của hình thức nhượng quyền chứa một nội lực to lớn, là nơi ẩn dấu những khả năng ưu việt của hình thức này.

Nhượng quyền thương hiệu sẽ mang lại cho bạn:

 

  •  Thương hiệu đã được xây dựng đến một vị trí nhất định, nhiều khách hàng biết đến
  •  Sản phẩm theo công thức đã qua khảo sát, được chọn lọc kỹ càng để vừa đảm bảo chất lượng, vừa đáp ứng đúng nhu cầu thị trường
  •  Tối ưu hóa chi phí đầu tư và được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên nghiệp
  •  Hạn chế rủi ro với kinh nghiệm thực chiến lâu năm trên thị trường

 

 


(Hình 1. Một mô hình nhượng quyền)


Vẫn là 1 điểm bán như mô hình nhượng quyền, nhưng khi thật sự nhảy vào cuộc chiến kinh doanh, rất nhiều vấn đề phát sinh sẽ làm người chủ của điểm bán tự phát trở nên rối rắm, dẫn đến việc vận hành không suôn sẻ.

 

Chỉ một tình huống như: Chưa mua đủ trang thiết bị cần thiết, nguyên liệu hết đột xuất, bảo quản sai cách làm hư sản phẩm, ,… bạn sẽ giải quyết như thế nào?

 

Việt Nam đang tiếp tục có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt với trên 6% năm 2019 và dù cả thế giới khó khăn trong cơn khủng hoảng thì chúng ta vẫn đạt gần 3% trong năm 2020. Cùng với dân số trẻ, khả năng chi tiêu cho ăn uống bên ngoài cao, thị trường ăn uống đang là cơ hội lớn cho người có nhu cầu kinh doanh.

 


(Hình 2. Tảng băng trôi nhượng quyền)



Thông qua các vấn đề kinh doanh và nhượng quyền đã được Bánh Mì Lâm Vũ chia sẻ, với sự nhạy bén và thông minh, chúc những nhà kinh doanh trẻ sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất cho chính mình.

----------------------------

HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ
Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47
Văn Phòng: 860/60S/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Website: www.Lamvugroup.vn
http://bit.ly/lamvugroup


 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

5 LÝ DO NÊN KINH DOANH BÁNH MÌ QUE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT


Ngày nay rất nhiều người lựa chọn bánh mì que là con đường kinh doanh lâu dài, vậy lí do vì sao họ không chọn các mô hình kinh doanh khác? Top 5 lý do nên kinh doanh bánh mì que....
XEM THÊM

COVID 19 - BỆ PHÓNG CHO CÁC MÔ HÌNH XE ĐẨY


Kinh doanh gì sau dịch để hạn chế rủi ro là câu hỏi của nhiều người đặt ra ở thời điểm hiện tại, hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi kéo theo yêu cầu thay đổi xu hướng kinh doanh nhiều nghành...
XEM THÊM

HẬU COVID - XU HƯỚNG KINH DOANH 2022


Dịch bệnh kéo dài đã gây ra nhiều tổn thất cho kinh tế...Các loại hình kinh doanh ít vốn, nhượng quyền thương hiệu, kinh doanh online sẽ trở thành xu hướng kinh doanh 2022...
XEM THÊM

HẬU COVID: NHẬP CUỘC KINH DOANH VỚI HÌNH THỨC NHƯỢNG QUYỀN


Đầu tư vào đâu để khôi phục nền kinh tế nhanh chóng trong thời điểm sau Covid? Đó có phải là hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu? cùng tìm hiểu...
XEM THÊM

TOP 5 LOẠI BÁNH MÌ NGON NHẤT VIỆT NAM NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ!


Bánh mì chắc hẳn là cái tên không thể thiếu mỗi khi nói về ẩm thực Việt Nam. Bài viết sau đây Lâm Vũ Group sẽ tổng hợp Top 5 loại bánh mì ngon nhất Việt Nam xứng đáng để bạn thưởng thức 1 lần trong đời. 

XEM THÊM

TOP 5 CUỐN SÁCH ĐƯỢC LỰA CHỌN BỞI CÁC SẾP TẠI LÂM VŨ GROUP


Các khảo sát đã chỉ ra rằng: Các CEO đọc khoảng 1 cuốn sách mỗi tuần, trung bình một năm mỗi người có thể đọc hơn 50 cuốn sách. Quả thật vậy, đọc sách là thói quen của người thành công trên thế giới này.Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn sách hay, giúp bản thân thay đổi các giới hạn, thì Top 5 Quyển Sách Được Lựa Chọn Bởi Các Sếp Tại Lâm Vũ Group sau đây có thể sẽ rất hữu ích dành cho bạn.


XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com