KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN: CHỌN MẶT GỬI VÀNG HAY AI CŨNG CÓ THỂ

Đứng trước cuộc chọn lọc sinh tử mang tên Covid-19, ngành F&B và lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền đang phải đối mặt nhiều khó khăn. Nhưng cũng trong giai đoạn này, số lượng đại lý nhượng quyền của Lâm Vũ Group vẫn không ngừng tăng lên. Điều này đã làm phát sinh câu hỏi: Liệu Lâm Vũ Group có đang thực sự chú tâm đến vấn đề đánh giá đại lý trước khi cho phép nhượng quyền. Sự thật cuối cùng ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Ngày Càng Nhiều Người Chọn Kinh Doanh Nhượng Quyền

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam trong suốt thời gian qua đặc biệt với lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu ăn uống lại càng được nhiều người quan tâm và chú ý. Với việc đầu tư để làm chủ một điểm bán nhượng quyền, người bán có thể yên tâm vấn đề: Ít rủi ro trong kinh doanh, vốn ít vẫn mang lại lợi nhuận cao, sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian và chi phí lớn so với việc tự mở ra một điểm bán mới.

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN: CHỌN MẶ... - Hoạt động công ty - Lâm Vũ Group

Xu hướng nhượng quyền F&B ngày càng phát triển

Là trụ cột của ngành nhượng quyền tại Việt Nam, trong nhiều năm liền, F&B đón chào đông đảo người kinh doanh với gần 50% số thương vụ nhượng quyền. Từ giai đoạn 2020 đến nay, dù toàn ngành F&B phải lao đao với Covid-19, nhưng nhượng quyền F&B vẫn tiếp tục “sinh sôi” với số lượng điểm bán không ngừng gia tăng.

Đóng góp nhiều vào sự gia tăng này là các điểm bán nhượng quyền của Lâm Vũ Group. Từ đầu năm 2020 cho đến nay, với sự ủng hộ của đông đảo người dân, số lượng điểm bán mang các thương hiệu của Lâm Vũ Group vẫn không ngừng tăng lên, nổi bật nhất là tháng 5/2020 với hơn 100 điểm bán mới.

 Tầm Quan Trọng Của Việc Đánh Giá Đại Lý Nhượng Quyền

Với số lượng điểm bán tăng nhanh trong cơn đại dịch, Lâm Vũ Group đối mặt với nghi ngờ “cố tình bỏ qua khâu đánh giá đại lý” hay “không quan tâm đến thời gian sống của điểm bán nhượng quyền”.

Tuy nhiên, thực tế đã “phản bội” lại những nghi vấn trên. Theo ghi nhận thực tế tại hầu hết các điểm bán của Lâm Vũ Group, đại đa số các đại lý nhượng quyền đều tỏ ra vô cùng hài lòng với doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn hiện nay.

Tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện kinh doanh của các đại lý nhượng quyền trong mùa dịch này tại đây

Không chỉ là câu chuyện riêng của Lâm Vũ Group, vấn đề đánh giá đại lý còn là nghi vấn chung của thị trường nhượng quyền hiện nay. Bất kể thương hiệu nhượng quyền nào cũng đang phải đứng trước hai sự lựa chọn:

-       -  Bỏ qua các tiêu chí đánh giá để phủ nhanh thị trường.

-       - Hoặc đánh giá kỹ người đầu tư để duy trì lâu dài điểm bán.

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN: CHỌN MẶ... - Hoạt động công ty - Lâm Vũ GroupPhủ nhanh thị trường hay duy trì lâu dài điểm bán

Phủ nhanh thị trường hay duy trì điểm bán lâu dài

Điều đáng buồn hiện nay là không mấy ai mặn mà đến việc đánh giá đại lý, ngoài Lâm Vũ Group thì phần lớn các đơn vị nhượng quyền đều bỏ qua vấn đề này. Họ thích phủ nhanh thị trường, nhận một khoản tiền nhượng quyền, mà không muốn vướng bận những vấn đề sau ngày hợp đồng đã ký kết.

Việc cho ký kết nhượng quyền mà bỏ qua các công tác đánh giá sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về sau. Thường gặp nhất là việc mô hình nhanh chóng thua lỗ, có khi dẫn đến nợ nần cho bên nhận quyền kinh doanh.

Theo thống kê của Nielsen, trong 4 năm qua tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của chuyển nhượng thương hiệu F&B đạt mức 25%/năm (cao nhất khu vực Đông Nam Á). Vậy, hãy thử nghĩ: Nếu con số này đi cùng với lựa chọn “bất chấp phủ nhanh thị trường” thì nền kinh tế Việt Nam lúc ấy sẽ ra sao? Niềm tin của người Việt liệu có còn dành cho các mô hình kinh doanh nhượng quyền?

Một Số Tiêu Chí Đánh Giá Đại Lý Nhượng Quyền

 

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN: CHỌN MẶ... - Hoạt động công ty - Lâm Vũ Group

Tiêu chí đánh giá đại lý nhượng quyền

Để phát huy tối đa những ưu điểm của một mô hình bán hàng, để củng cố niềm tin của người Việt dành cho hình thức kinh doanh nhượng quyền, việc thiết lập ra những tiêu chí đánh giá là vô cùng cần thiết.

Mỗi đơn vị nhượng quyền sẽ có những tiêu chí đánh giá khác nhau, nhưng phần lớn tập trung vào hai vấn đề chính là mặt bằng và năng lực quản lý của người đầu tư.

1.      Đánh giá mặt bằng kinh doanh

Trong muôn vàn chìa khóa dẫn đến thành công cho bất kỳ mô hình nào, thì mặt bằng luôn được xem là yếu tố quan trọng đứng hàng đầu tiên. Việc đánh giá mặt bằng kinh doanh ngày nay cũng không còn đơn thuần chỉ là xem xét diện tích hay vị trí. Mà còn bao gồm cả việc phân tích nhân khẩu, xu hướng và đánh giá các đối thủ trong khu vực chuẩn bị kinh doanh.

Một số câu hỏi thường được đặt ra trong việc đánh giá mặt bằng hiện nay:

-         Mặt bằng này có đảm bảo đủ diện tích cho việc kinh doanh?

-         Vị trí mặt bằng có thuận lợi cho việc thu hút khách hàng?

-         Những khách hàng mục tiêu có sinh sống, làm việc hay đi qua vị trí này?

-         Xung quanh mặt bằng hiện có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh?

Và câu hỏi quan trọng nhất, không thể bỏ qua - chính là vấn đề xoay quanh câu chuyện chi phí mặt bằng, liệu nó có hợp lý cho mô hình chuẩn bị kinh doanh?

2.      Đánh giá năng lực quản lý

Nhượng quyền thương hiệu có thể là một lựa chọn tối ưu. Hình thức này giúp cho việc quản lý và vận hành mô hình kinh doanh trở nên dễ dàng hơn đối với người làm chủ. Nhưng không phải vì thế, mà người làm chủ lại đổ hết mọi trách nhiệm cho hai từ “nhượng quyền”.

Vì kinh doanh nhượng quyền không phải “cánh cửa thần kỳ” để tự động mang đến thành công cho người hợp tác. Sự thành công vẫn phụ thuộc một phần ở năng lực quản lý và vận hành. Vì thế việc đánh giá năng lực vẫn rất cần thiết cho bất cứ trường hợp nhượng quyền nào. 

Dù không thể đứng ngoài những ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19, nhưng sự thật cho thấy các đại lý kinh doanh nhượng quyền của Lâm Vũ Group vẫn đang thuận lợi hoạt động trong giai đoạn hiện nay. Một phần nguyên nhân của sự thành công này, chính là đến từ việc thận trọng đánh giá đại lý nhượng quyền ngay từ ban đầu của chính Lâm Vũ Group.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết hôm nay, chúc những nhà kinh doanh tài ba sẽ mau chóng thành công với quyết định của mình. Đừng quên theo dõi các thông tin hữu ích trên Fanpage và Website của Lâm Vũ Group.

KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN 2021 CÙNG HỆ THỐNG ẨM THỰC LÂM VŨ

·        Tư Vấn Làm Đại Lý: 088.808.47.47

·        Văn Phòng: 59 Đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. HCM

·        Website: https://lamvugroup.vn/

Xem thêm :

 Xu hướng kinh doanh 2021 - Cách kiếm tiền thời Covid

Top 3 mô hình F&B phổ biến trong xu hướng kinh doanh hiện nay

Tối ưu không gian cửa hàng Take Away xu hướng 2021 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

NGƯỜI DÂN BỎ PHỐ VỀ RỪNG: XU HƯỚNG KINH DOANH 2021 SẼ RA SAO?


Làn sóng dịch thứ 4 bùng phát kéo theo 1001 câu chuyện phía sau. Một trong số đó phải để đến cuộc tháo chạy của người dân khỏi các trung tâm kinh tế, làm ảnh hưởng lớn đến các xu hướng kinh doanh 2021. Vậy những kịch bản nào sẽ diễn ra, mô hình kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong giai đoạn này? Hãy cùng Lâm Vũ Group tìm ra câu trả lời thông qua bài viết hôm nay.

XEM THÊM

BÁNH MÌ QUE VÀ NHỮNG HỆ LỤY CỦA NGÀNH F&B TRONG NĂM COVID THỨ 2


Một năm rồi lại hai năm, đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục sức tàn phá nặng nề đến các xu hướng kinh doanh mảng dịch vụ ăn uống. Tuy vẫn trụ vững và không bị đánh gục như các mô hình nhà hàng, bar, quán ăn lưu trú … Nhưng các mô hình đường phố mà tiêu biểu là bánh mì que vẫn phải trải qua những ngày “sống chung với giặc” không hề dễ dàng.

XEM THÊM

CHUYỂN ĐỔI XU HƯỚNG KINH DOANH F&B TỪ HÀNH VI KHÁCH HÀNG THỜI COVID


Thời kỳ bất ổn đặt ra nhiều thách thức cho các ngành dịch vụ ăn uống. Hai năm trước, có thể xu hướng kinh doanh nhà hàng đang ở đỉnh cao. Nhưng hai năm sau, cuộc sống với sự quấy rầy của Covid đã ảnh hưởng lớn đến hành vi khách hàng. Từ đó, ngành dịch vụ ăn uống cũng bắt đầu rẽ lối, sang trang.

XEM THÊM

NHƯỢNG QUYỀN BURGER - XU HƯỚNG KIẾM TIỀN HOT NHẤT HIỆN NAY


Với xu hướng tiêu dùng và lượng khách hàng ngày càng tăng, ngành nhượng quyền thức ăn nhanh đang trở thành quả trứng vàng cho nhiều nhà đầu tư. Kéo theo đó là sự ra mắt thị trường của nhiều thương hiệu nhượng quyền burger, làm tăng thêm sự sôi động cho lĩnh vực này tại Việt Nam.

XEM THÊM

NHÂN SỰ PARTTIME - QUAN TRỌNG TIỀN LƯƠNG HAY CÒN NHIỀU TIÊU CHÍ KHÁC


Sử dụng nguồn nhân sự parttime ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều năm qua. Nếu bạn là chủ một mô hình kinh doanh, bạn sẽ dùng phương pháp nào để thu hút và giữ chân đối tượng lao động này. Liệu việc trả lương cao có phải là biện pháp tốt nhất hiện nay?

XEM THÊM

NHƯỢNG QUYỀN BÁNH MÌ QUE ĐÀ NẴNG - XU HƯỚNG KINH DOANH TIỀM NĂNG


Khởi nghiệp với mô hình nhượng quyền bánh mì que đang xu hướng thu hút nhiều sự quan tâm hiện nay. Đi kèm với đó là sự ra đời của nhiều thương hiệu nhượng quyền chính thống, cung cấp các giải pháp hữu hiệu cho người kinh doanh và cũng không ít bẫy nhượng quyền với “mồi câu” là bức tranh lợi nhuận do các đơn vị không uy tín tự vẽ ra.

XEM THÊM
CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC LÂM VŨ
Trụ sở chính: Lầu 5, Số 344 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Văn Phòng đại diện: Số 59, đường 37, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM
MST: 0315 951 866 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 10/10/2019
SĐT: 088 808 4747
Email: lamvu.gtvt@gmail.com